Thu hồi bộ đồ ngủ trẻ em dễ cháy

author 06:30 21/04/2014

(VietQ.vn) - Mỹ đang tiến hành thu hồi một số bộ đồ ngủ trẻ em không tuân thủ theo quy chuẩn của Liên bang có nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ em.

Khoảng 800 bộ đồ ngủ trẻ em chất liệu 95% cotton và 5% từ sợi Lycra kích cỡ nhỏ dành cho các bé ở độ tuổi 14 được bày bán suốt một năm qua đang bị thu hồi, vì không đạt tiêu chuẩn về tính dễ cháy theo quy định của liên bang.

Bộ đồ ngủ Navy Cream Stripe dễ cháy gây hại cho trẻ emBộ đồ ngủ Navy Cream Stripe dễ cháy gây nguy hiểm cho trẻ em

 Theo nghiên cứu, luật về vải dễ cháy của Liên bang nghiêm cấm việc nhập khẩu, sản xuất, vận chuyển hay bán các loại quần áo, đồ trang trí nội thất, vải hay các chất liệu liên quan không phù hợp với các tiêu chuẩn phòng cháy do CPSC đề ra.

Việc không tuân thủ đạo luật về vải dễ cháy có thể dẫn đến việc tịch thu hay sung công sản phẩm. Ngoài ra, CPSC có thể áp dụng các hình phạt dân sự hoặc hình sự ở mức nhẹ nếu cố ý vi phạm các quy định trong luật về vải dễ cháy.

Bộ đồ ngủ Pink Holland dễ cháy gây hại cho trẻBộ đồ ngủ Pink Holland dễ cháy gây nguy hiểm cho trẻ

Các bộ đồ ngủ bị thu hồi được thiết kế theo 3 kiểu dáng gồm Navy Cream Stripe, Pink Holland and Pink Spot. Bộ đồ Navy Cream chỉ bán mẫu quần áo dài tay. Pink Holland và Pink Spot bán kiểu dáng áo sát nách với quần soóc và áo dài tay với quần dài. 

Các sản phẩm bị thu hồi có gắn trên nhãn mác đường viền cổ áo sau cổ dòng chữ: “Boo Boo BedHead”  được bán trên thị trường từ ngày 1/2011-2/2014.

Để biết thêm thông tin chi tiết, người tiêu dùng có thể liên hệ với nhà sản xuất thông qua điện thoại hoặc internet.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang