Nguy hiểm tiềm ẩn từ những quả bóng mềm cao su Trung Quốc cho bé

author 14:36 01/06/2016

(VietQ.vn) - Giới chức Đức thu hồi sản phẩm bóng mềm cho trẻ của Trung Quốc làm từ cao su do phát hiện chất phthalate trong đồ chơi này.

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Những quả bóng mềm mại, rực rỡ màu sắc luôn là sự đồ chơi an toàn cho các bậc phụ huynh lựa chọn khi mua đồ chơi cho bé, đặc biệt là trong dịp 1/6.

Khi con trẻ đã bắt đầu thời kì quậy phá ? Cốc chén, đồ thủy tinh trong nhà có thể rơi vỡ bất kỳ lúc nào? Khi đó, những quả bóng mềm là lựa chọn phù hợp cho các cha mẹ. Đồ chơi bóng nhựa mềm không chỉ dành cho các bé trai, mà các bé gái cũng rất yêu thích, bởi bất cứ thứ gì có thể chơi đùa cùng được, trẻ con đều xem đó như một người bạn.

Bóng nhựa mềm hình khối cầu với thiết kế gần giống như quả bóng các bé hay thấy trên ti vi, các bé sẽ vô cùng háo hức chơi đùa. Đường chỉ chắc chắn, bé có chơi mòn đi cũng khó mà rách được. Thêm chất liệu nhựa mềm không độc hại vô cùng an toàn cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh, các mẹ không phải lo lắng dỗ dành nữa nhé, vì bé đã có bạn đô chơi thân thiết bện cạnh rồi.

Bất cứ bố mẹ nào cũng muốn mua một quả bóng bằng chất liệu cao su hoặc nhựa an toàn cho bé trong giai đoạn 1 tuổi. Quả bóng nhìn rất đơn giản nhưng đây lại là một món đồ chơi cơ bản giúp bé thực hành được những thao tác vận động đơn giản đồng thời học thêm được rất nhiều kĩ năng bổ ích và cần thiết. Bé sẽ nhận biết được quả bóng có hình tròn, có thể lăn đi và đỡ lấy quả bóng khi bé thả quả bóng và bắt lấy bóng từ người khác ném đến. Chắc chắn bé sẽ có những thời gian vui đùa vô cùng thú vị với trái bóng này.

Bóng mềm Trung Quốc bị thu hồi tại Đức do chứa phthalate

 Bóng mềm Trung Quốc bị thu hồi tại Đức do chứa phthalate

Tuy nhiên, cha mẹ hãy cẩn trọng khi mua bóng cho trẻ vì hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại bóng có xuất xứ từ Trung Quốc, chứa hóa chất độc hại, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé yêu.

Mới đây, theo danh sách sản phẩm bị thu hồi của Liên minh châu Âu EU, giới chức Đức thu hồi sản phẩm bóng cao su mềm của Trung Quốc do phát hiện chất phthalate trong đồ chơi này. Theo thông tin, sản phẩm bị thu hồi mang nhãn hiệu TEDI, mã vạch là 48261001241000000100. Sản phẩm có khuôn mặt nhỏ in trên bề mặt và có các gai màu hồng, được đóng gói trong túi trong suốt.

Giới chức cho biết, nguyên liệu sản xuất bóng có chứa cả di- (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) và dibutyl phthalate DBF(DBP) với nồng độ lên đến 0,43% so với trọng lượng. Những phthalate này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản.

Hiện sản phẩm này đã bị cấm buôn bán trên thị trường tại Đức vì không đạt tiêu chuẩn REACH.

 

Bối rối lựa quà cho bé yêu giữa 'ma trận' đồ chơi Trung Quốc độc hại(VietQ.vn) - Những ngày Tết thiếu nhi cận kề, cũng là mùa làm ăn của cánh buôn đồ chơi Trung Quốc dù nhiều bậc phụ huynh vẫn tỏ ra lo ngại về chất lượng.

Thu Thảo (theo EC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang