Thu hồi bột tỏi do nhiễm khuẩn

author 17:26 18/03/2015

(VietQ.vn) - Bột tỏi là một trong những loại gia vị có nhiều công dụng được khá nhiều người ưa thích sử dụng. Tuy nhiên mới đây, Na uy đã thu hồi bột tỏi do nhiễm khuẩn Salmonella.

Theo tin tức mới nhất, 16/03 vừa qua, tập đoàn Frontier của Na uy đã thông báo tự nguyện thu hồi bột tỏi và các sản phẩm làm từ bột tỏi hữu cơ do nhiễm khuẩn Salmonella. Các sản phẩm thu hồi mang thương hiệu Frontier and Simply Organic và Whole Food Market. Chúng  được phân phối bán lẻ trên tất cả 50 tiểu bang và trong một số thành phố của Canada.

Ăn nhầm các sản phẩm có chứa vi khuẩn Salmonella có thể gây nhiễm trùng thậm chí gây tử vong ở trẻ em, người già hay những ngườicó hệ miễn dịch yếu. Triệu trứng thường gặp khi bị nhiễm Salmonella là  sốt, tiêu chảy, buồn nôn, nôn và đau bụng. Đặc biệt có trường hợp, nhiễm Salmonella có thể dẫn đến các sinh vật vào máu và khiến cơ thể ,mắc 1 số bệnh khá nghiêm trọng như nhiễm trùng động mạch, viêm nội mạc tim và viêm khớp.

 

 

Thực phẩm nhiễm độc gây ra nhiều biến chứng với sức khỏe

Thực phẩm nhiễm độc gây ra nhiều biến chứng với sức khỏe

Công ty này cho biết họ đã có biện pháp giải quyết vấn đề này, giảm thiểu tổn thất đến mức thấp nhất. Hiện giờ, cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện có trường hợp nhiễm bệnh do sử dụng sản phẩm của công ty.

Tuy nhiên, FDA khuyến cáo người tiêu dùng nên ngưng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với nhà cung cấp để được chăm sóc sức khỏe kịp thời.Người tiêu dùng cũng có thể trả lại sản phẩm tại các điểm mua hàng để được hoàn tiền.

Trong tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Vitamin Cottage Natural Food Markets Inc., chuỗi cung ứng các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc tự nhiên tại Lakewood, Colorado cũng đã thu hồi hai lô hàng chứa sản phẩm bột tỏi vì nghi ngờ sản phẩm này có khả năng bị nhiễm khuẩn tụ cầu Salmonella.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang