Thu hồi búp bê điện tử Trung Quốc gây bỏng cho trẻ

author 07:50 28/03/2014

(VietQ.vn) - Sản phẩm búp bê gắn thiết bị điện tử của Trung Quốc gây bỏng và phồng rộp cho trẻ đang bị thu hồi tại Arkansas (Mỹ) đang tiến hành thu hồi .

Búp bê điện tử My Sweet Love/ My Sweet Baby dành cho trẻ em được thiết kế trong bộ quần áo và chiếc mũ dạ hồng. Búp bê cao khoảng 40 cm được đóng gói kèm với bộ đồ chơi khám chữa bệnh gồm: một ống nghe, muỗng ăn, nhiệt kế và ống tiêm.

Thiết bị điện tử gắn trong búp bê khiến cô có thể bi bô khi bị “ốm”, hai má ửng đỏ và bắt đầu ho. Sau đó, dùng các thiết bị y tế trên để chữa bệnh. Dòng chữ “My Sweet Baby” được in ở mặt trước hộp các-tông gắn nhựa trong, có số hiệu UPC 6-045776-16800-5 và mã ngày sản xuất bắt đầu bằng chữ WM in trên mác sản phẩm khâu ở phía dưới búp bê.

Trên thị trường Arkansas (Mỹ) hiện có khoảng 174.000 con búp bê My Sweet Love/ My Sweet Baby Cuddle Care Baby Doll.

Theo thống kê, Wal- Mart đã nhận 12 báo cáo liên quan đến sự cố do sản phẩm gây ra, trong đó có hai trường hợp bị bỏng và phồng rộp ngón cái. Nguyên nhân vì bản mạch điện tử trong ngực búp bê có thể quá nóng, khiến nhiệt toàn thân búp bê tăng dẫn đến gây hại cho người dùng.

Wal- Mart khuyến cáo người tiêu dùng cần ngay lập tức để búp bê xa khỏi tầm tay trẻ, tháo pin và mang trả lại tại bất kì cửa hàng nào thuộc hệ thống Walmart để được hoàn tiền.

Sản phẩm có bán tại tất các cửa hàng Walmart trên toàn quốc từ tháng 8/2012-3/2014 với giá 20 đôla. Đây là mặt hàng do công ty TNHH đồ chơi điện tử Tak Ngai- Trung Quốc sản xuất và xuất sang thị trường Arkansas.

Linh Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang