Thu hồi cầu dao điện gây hoả hoạn

author 15:08 17/03/2014

(VietQ.vn) - Tổng Cục Điện Lực Úc (MEA) đã cảnh báo nguy hiểm khẩn cấp cho các chủ hộ trên toàn quốc, sau khi thu hồi thiết bị điện có nguy cơ gây hỏa họan hoặc giật điện.

Một số bộ cầu dao PVPower DC và cầu dao lớn NHP bị thu hồi trên nước Úc do không đảm bảo an toàn. 

Giám đốc điều hành MEA, ông Malcolm Richards cho biết, thiết bị năng lượng mặt trời thường được chuyển cho các nhà bán buôn điện tử hoặc lắp đặt trực tiếp tại các cơ sở có nhu cầu, và nhiều khả năng còn được lắp đặt trong hàng trăm ngôi nhà trên cả nước.

Bộ cầu dao điện bị thu hồi

Bộ cầu dao điện bị thu hồi tại Úc

Ông Richards cảnh báo: “Chúng tôi đề nghị các chủ hộ nhanh chóng xác định xem, gia đình có cài đặt những thiết bị này hay không, vì bộ cầu dao PVPower DC quá nóng sẽ dẫn đến hỏa hoạn, còn cầu dao lớn NHP lại có nguy cơ gây điện giật chết người. Tất cả các chủ hộ cần đặt vấn đề an toàn lên trên hết, đồng thời kiểm tra kĩ các thiết bị năng lượng mặt trời trong gia đình, để chắc chắn không cài ặt các thiết bị thu hồi trong nhà, trước khi xảy ra thiệt hại về người và của.

“Bộ cầu dao PV Array DC của thương hiệu PVPower bị lỗi trong lõi sản phẩm. Vì vậy, mặc dù mẫu mã không vấn đề gì, nhưng điều quan trọng là chủ hộ cần tháo dỡ các thiết bị này ngay lập tức. Ngoài ra, bộ cầu dao lớn của thương hiệu NHP lại bị lỗi vì chúng luôn ở vị trí “bật”, ngay cả khi đã nhấn về nút “tắt”. Vì vậy, không thể biết chính xác độ an toàn của thiết bị.”

Tất cả các thiết bị bị thu hồi buộc phải thay thế.Ông Richards khuyến cáo, các chủ hộ phải rất thận trọng khi mua các sản phẩm điện năng lượng mặt trời, ngay cả khi mua hàng từ các nhà bán lẻ có tiếng tại Úc.

Ông cũng cho biết thêm: “Sử dụng nguồn điện từ năng lượng mặt trời rất phức tạp và tốt nhất nên dành cho các chuyên gia. Quan trọng là bạn phải luôn đảm bảo việc sử dụng nguồn điện an toàn cho cả hệ thống mạng điện trong gia đình."

“Những khách hàng cài đặt thiết bị điện này  trước và sau tháng 8 năm ngoái, bắt buộc phải có thợ điện đến kiểm tra, vì rất nhiều khả năng thiết bị sẽ gây hỏa hoạn.”

Sản phẩm PVPower lỗi  nằm trong một lô hàng bán tại thời điểm 8/2012- 8/2013, trong khi hàng loạt bộ cầu dao lớn NHP lỗi gây nguy hiểm lại được giao bán trên thị trường từ 11/2013 đến 11/2014.

 Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang