Thu hồi cầu trượt do tai nạn chết người

author 14:36 04/07/2012

(VietQ.vn) - Một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong mùa hè tại Mỹ là cầu trượt bơm hơi. Tuy nhiên, loại cầu trượt này đang trở thành hiểm họa chết người bởi chất lượng không đảm bảo an toàn.

21.000 cầu trượt bơm hơi bị thu hồi do gây thương tích cho người sử dụng

Thông báo khẩn của Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart Stores và công ty sản xuất đồ chơi trẻ em tiến hành thu hồi khoảng 21.000 cầu trượt bơm hơi dành cho bể bơi trong nhà hiệu Banzai.

Theo kết quả điều tra của CPSC, cầu trượt bơm hơi dễ xẹp xuống trong quá trình sử dụng dẫn đến việc người sử dụng va đập vào sàn đất phía dưới của cầu trượt và bị thương. Ngoài ra, loại cầu trượt này không đứng vững trên mặt đất, có thể bị lật đổ khi trời lặng gió hoặc có gió. Những nguy hiểm mức độ cao này lại không được lưu ý rõ ràng trong hướng dẫn sử dụng của sản phẩm.

CPSC cho biết, Robin Aleo, một bà mẹ 29 tuổi đã tử vong ở Andover, Massachusetts, Mỹ sau khi sử dụng cầu trượt Banzai. Nguyên nhân tai nạn là do chiếc cầu trượt Banzai được đặt trên cạnh bê tông của bể bơi trong nhà, khi người phụ nữ này sử dụng, cầu trượt bị xì hơi khiến đầu nạn nhân đập vào nền bê tông và gãy cổ.

Hãng Wal-Mart Stores cũng nhận được nhiều đơn khiếu nại về những trường hợp bị thương khác, bao gồm một nam nạn nhân 24 tuổi đến từ Springfield, Missouri, Mỹ bị liệt tứ chi và nữ nạn nhân từ Allentown, Pennsylvania, Mỹ bị gãy cổ sau khi sử dụng cầu trượt Banzai.

Sản phẩm cầu trượt Banzai được sản xuất bởi công ty Manley Toys, Trung Quốc, được bán rộng rãi tại các của hàng của Wal-Mart Stores từ năm 2005 đến nay. CPSC và Wal-Mart Stores kêu gọi người tiêu dùng ngừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức và mang trả cho các cửa hàng Wal-Mart Stores để được hoàn tiền.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang