Thu hồi chậu tắm Summer Lil’ Luxuries gây chấn thương đầu trẻ

author 14:08 10/10/2016

(VietQ.vn) - Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng Hoa Kỳ (CPSC) vừa phát lệnh thu hồi một loạt chậu tắm có xuất xứ Trung Quốc vì không an toàn khi sử dụng cho trẻ.

Theo thông báo được phát đi,  Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng Hoa Kỳ (CPSC) đã nhận được 91 thông báo phản ánh tình trạng chậu tắm sơ sinh  Summer Lil’ Luxuries của nhà nhập khẩu và phân phối Summer Infant, Inc., ở Woonsocket, R.I, Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc gây chấn thương đầu cho trẻ.

Chậu tắm vòi hoa sen tiềm ẩn nguy cơ thiệt mạng cho bé
Chậu tắm vòi hoa sen Summer Lil’ Luxuries  bị CPSC cảnh báo và thu hồi vì tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho bé  .

Theo như kết quả kiểm tra: Chậu tắm vòi hoa sen Summer Lil’ Luxuries Whirlpool Bubbling Spa & Shower bị thiết kế lỗi ở chỗ “đệm mát xa”. Theo lời quảng cáo của nhà phân phối, chậu tắm là một bồn tắm di động, có thiết kế độc đáo với một vòi sen có lực xoáy tạo bong bóng nước giúp bé làm dịu và thoải mái trên đệm mát xa.

Thế nhưng, chiếc đệm mát xa này lại bị thiết kế thiếu 1 chiếc kẹp dùng để gắn với vòi hoa sen trong chậu. Khi bé chơi đùa trong chậu tắm, ngồi trên tấm đệm không được gắn cố định này, bé sẽ có nguy cơ bị trượt, đập đầu xuống đáy hay cạnh chậu, thậm chí bé có thể bị chết đuối nếu mực nước trong chậu cao.  

Chậu tắm vòi hoa sen Summer Lil’ Luxuries gây nguy hiểm cho trẻ
Chậu tắm vòi hoa sen Summer Lil’ Luxuries gây nguy hiểm cho trẻ 

Bất chấp sự thiếu sót đó, sản phẩm này vẫn ngang nhiên xuất hiện trên các thị trường trong đó có Việt Nam. Tại các cửa hàng bán online, chậu tắm vòi hoa sen Summer Lil’ Luxuries có giá bán giao động trong khoảng 2.365.500 đồng, được quảng cáo rầm rộ trên các trang xã hội. 

Quy tắc tắm cho trẻ, không lo tai nạn

Quy tắc đầu tiên và quan trọng hàng đầu khi tắm cho trẻ là: Tuyệt đối không bao giờ để trẻ một mình mà không có người giám sát. Trẻ nhỏ có thể bị chết đuối ở mực nước chỉ khoảng 2,5 cm và trong vòng chưa đầy 60 giây. Do đó, hãy chuẩn bị sẵn sàng tất cả các vật dụng bạn cần khi cho trẻ tắm (sữa tắm, khăn, tã giấy,...) để không phải chạy đi chạy lại lấy đồ mà “bỏ rơi” con, và nhớ luôn giữ bé bằng ít nhất một tay khi bé đang ở trong nước. Trong trường hợp, chuông cửa nhà hoặc chuông điện thoại reo, nhớ bế bé lên với một chiếc khăn tắm và mang bé đi theo cùng bạn.

Da phồng rộp vì đồng hồ thông minh(VietQ.vn) - Vừa qua, các chuyên gia kết luận rằng, đồng hồ theo dõi sức khỏe, đếm bước chân, đo nhịp tim không cải thiện sức khỏe, trái lại chúng gây bỏng cho da.

Không đặt bé vào bồn tắm khi vòi nước vẫn đang chảy vì nhiệt độ nước có thể thay đổi hoặc nước có thể dâng quá cao. Bé có thể sẽ bị bỏng hoặc ngạt trong nước chỉ trong vài giây chỉ vì một vòi nước đang chảy.

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ không được phép quá lạnh hay quá nóng, khoảng tầm từ 37-38 độ C như thân nhiệt cơ thể người là tốt nhất. Bồn tắm thường rất trơn trượt nên mẹ cần trang bị thêm một chiếc thảm cạnh bồn tắm để tăng tính an toàn. Mẹ cũng nên mua một chiếc kẹp vòi nước để bảo vệ đầu bé khỏi va đập.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang