Thu hồi cốc uống trà dễ vỡ và bóng đèn gây cháy

author 16:31 11/06/2013

(VietQ.vn) - Dòng sản phẩm tách cà phê và chén trà IKEA có thể bị nứt, vỡ khi chứa nước nóng, thiết bị lặn có nguy cơ gây chết người… là những sản phẩm tiêu dùng bị thu hồi trong tuần qua.

Cốc trà và cà phê IKEA

Dòng sản phẩm cốc trà và cà phê LYDA (IKEA) qua kiểm tra gần đây bị phát hiện có nguy cơ nứt vỡ cao khi đựng nước nóng, dẫn tới khả năng gây bỏng cho người sử dụng. Chiếc cốc IKEA cao 4 inch, màu trắng, được trang trí bắt mắt với họa tiết một bông hồng và lá xanh.

Khách hàng khi lựa chọn cốc, tách trà hết sức lưu ý để tránh lựa chọn sản phẩm trên. Dưới đáy các loại cốc này in những thông tin sau: Model number 302.033.7; Supplier number 10866; kèm theo IKEA logo, "IKEA of Sweden Design and Quality," và dòng chữ "Made in Thailand". Hiện tại ước tính có khoảng 11.000 sản phẩm cốc IKEA được bày bán trên kệ hàng tại Mỹ và 220.000 sản phẩm được lưu hành rộng rãi trên toàn thế giới.

Chưa có trường hợp thương tích nào tại Mỹ được báo cáo. Tuy nhiên đã có 20 trường hợp gặp sự cố với loại cốc trà, cà phê của IKEA trên toàn thế giới được thống kê, trong đó có 10 trường hợp bị bỏng.

Mẫu cốc bị thu hồi của IKEA

Thiết bị lặn

Các thiết bị truyền tín hiệu lặn DiveAlert và DiveAlert PLUS với các số hiệu DA2, DP2, hay DV2 có thể gây ra sự cố đối với thợ lặn khi làm hạn chế lưu lượng không khí cho các thợ lặn khi sử dụng, dẫn tới nguy cơ chết đuối đối với người sử dụng.

Các thiết bị tín hiệu này được sử dụng để kích hoạt bề mặt nước lớn hoặc tạo ra những âm thanh để giúp các thợ lặn cảnh báo hoặc phát tín hiệu trong trường hợp khẩn cấp.

Thiết bị DA2 màu đen, có nút bấm màu da cam, thiết bị DP2 màu đen với núm vặn màu xám và nút bấm màu đỏ với dòng chữ DiveAlert PLUS được in phía trên. Thiết bị tín hiệu DV2 màu đỏ, đen.

Các thiết bị này thường được sử dụng kèm với các thiết bị điều khiển như Aqualung AirSource, Oceanic Air XS, Aeris Air Link, and Mares Air Control. Trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7/2009 đến 5/2013 đã có khoảng 2.500 thiết bị này được tiêu thụ trên thị trường thế giới.

Bóng đèn Philips

Công ty bóng đèn Philips đang tiến hành thu hồi một loạt các sản phẩm bóng đèn hình quả trứng, đèn thủy tinh trong suốt, đèn Halogen kim loại 150W do hệ thống dây điện phía trong có thể phát lửa khiến bóng đèn bị vỡ, thậm chí nguy hiểm hơn có thể gây ra hỏa hoạn.

Các loại bóng đèn này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 11/2012 – 3/2013 với các thông số được in trên bóng đèn như sau: "Philips," ''150W" ''ALTO M142/0," ''Hg," ''USA 3A-1" và "MHC150/U/MP/4K".

Hoặc trên nhãn các sản phẩm này có ghi các dòng chữ sau: #"MasterColor," ''Ceramic Metal Halide ED-17 Protected," ''Hg - Lamp Contains Mercury" , "MHC150/U/MP/4K ALTO" Universal Product Code (UPC) "46677 37724". Theo báo cáo gần đây, đã có tới 8.100 sản phẩm bóng đèn kém chất lượng của Philips được bán ra.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang