Thu hồi danh hiệu Á khôi Du lịch của Nguyễn Thị Thành

authorBích Ngọc 15:21 14/03/2017

(VietQ.vn) - Như vậy, Nguyễn Thị Thành chỉ 'tại vị'... 5 ngày, kể từ ngày đăng quang Á khôi Du lịch 2017.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Theo đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn, sáng 13/3, Cục phối hợp với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTTDL) đã có buổi làm việc với BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 về những lùm xùm khi BTC trao giải Á khôi 1 cho thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ. 

Cụ thể, tối 10/3, tại vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 (diễn ra tại TP Hồ Chí Minh), thí sinh Nguyễn Thị Thành được trao giải Á khôi 1.

Thu hồi danh hiệu Á khôi Du lịch của Nguyễn Thị Thành

Nguyễn Thị Thành (ngoài cùng bên phải) chính thức bị thu hồi danh hiệu Á khôi Du lịch vì làm răng. 

Trước đó, Nguyễn Thị Thành đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 và bị BTC loại tại vòng chung kết vì phẫu thuật thẩm mỹ răng (do đã làm 8 chiếc răng sứ, hàm răng đã mang vẻ đẹp nhân tạo, vi phạm quy định “phải có vẻ đẹp tự nhiên” ghi trong Thể lệ của cuộc thi).

 
Theo đại diện Cục NTBD, điều 19 - Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định rõ: Thí sinh thi người đẹp phải "có vẻ đẹp tự nhiên". Do đó, việc BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 cho thí sinh Nguyễn Thị Thành tham dự cuộc thi và đăng quang Á khôi là không đúng theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho biết ban tổ chức Hoa khôi Du lịch đã thừa nhận có sai phạm trong quá trình tuyển sinh, cho phép cả những thí sinh chưa đáp ứng quy định pháp luật, tiêu chí, thể lệ tham gia cuộc thi. Ban tổ chức đã tiếp thu, rút kinh nghiệm và thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của Nguyễn Thị Thành.

Theo ông Chương, ban tổ chức phải báo cáo lại vụ việc với lãnh đạo Cục và Thanh tra Bộ trước ngày 15/3.

Bích Ngọc (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang