Dây chuyền Zara có chứa chất gây ung thư?

author 07:00 17/04/2016

(VietQ.vn) - Chất cadimi có trong dây chuyền Zara có thể phá hủy các tế bào, thậm chí gây ung thư.

Theo danh sách các sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, mới đây các cơ quan chức năng tại Nauy đã đưa ra lệnh thu hồi trang sức của Zara có nguồn gốc sản xuất từ Ấn Độ. Trang sức bị thu hồi là dây chuyền trong bộ sưu tập phụ kiện của Zara. 

Dây chuyền Zara bị thu hồi do chứa chất gây ung thưDây chuyền Zara bị thu hồi do chứa chất gây ung thư

Dây chuyền bị thu hồi của hãng Zara thuộc danh mục các sản phẩm Phụ kiện cá nhân. Đây là loại dây chuyền bản to có vòng kim loại, kèm theo các hạt có màu đỏ, xanh và trắng. Sản phẩm này có đi kèm bìa các – tông cứng để trưng bày. 

Sản phẩm này có chứa cadimi – chất này chiếm tới 90% khối lượng. Theo báo cáo của RAPEX, chất này ảnh hưởng đến sức khỏe con người, có thể phá hủy các tế bào, thậm chí là làm cho người sử dụng có nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo cơ quan chức năng, chất này có tác dụng đánh bóng, chống gỉ sét. Khi tiếp xúc thường xuyên với cơ thể sẽ gây các phản ứng ngộ độc, dị ứng, viêm nhiễm...tùy mức độ, liều lượng tiếp xúc. Chính vì nguyên nhân trên mà sản phẩm này của Zara không đạt tiêu chuẩn REACH về quy định hóa chất khi sản xuất. Hiện nay dây chuyền Zara đã bị cấm buôn bán trên thị trường.

>> Rụng tóc, phồng rộp da đầu do dùng dầu gội khô

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang