Thu hồi đèn bàn học Trung Quốc do nguy cơ cháy nổ

author 06:39 27/10/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, Hungary đang tiến hành thu hồi loại đèn bàn học do Trung Quốc sản xuất vì nguy cơ giật điện dễ gây hại cho người khi sử dụng.

Đèn bàn học  bị thu hồi thuộc danh mục thiết bị chiếu sáng, nhãn hiệu Keyang, có tên là LED Fold Super Capacity Desk Lamp, mang số mô hình KY-6668 và được gắn mã vạch 6 952201 066689. 

Đèn bàn học Trung Quốc có nguy cơ gây cháy nổ

Đèn bàn học Trung Quốc có nguy cơ gây cháy nổ. Ảnh minh họa

Sản phẩm được thiết kế theo kiểu dáng gấp, gồm hai màu xanh dương và trắng với 24 bóng đèn LED. Một bộ sạc cũng được gắn kèm phía chân đèn. Đế đèn gồm bộ sạc pin, một công tắc hoạt động màu xanh và một đèn báo sạc màu đỏ. Toàn bộ sản phẩm được gói trong một túi bóng kính trong có ghi nguồn gốc sản xuất tại Trung Quốc.

Theo nghiên cứu, chân phích cắm với nguồn điện không phù hợp. Các bộ phận trực tiếp trên ổ điện nên người dùng có thể dễ dàng tiếp xúc phải. Thiết diện ngang của dây kết nối lại quá nhỏ. Đặc biệt, trong trường hợp đoản mạch, lõi dây có thể bị nóng chảy và gây cháy nổ.

Như vậy, sản phẩm này đã không tuân thủ theo các Chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn Châu Âu EN 60598. Vì thế, để hạn chế tối đa rủi ro cho người tiêu dùng, Hungary đã ra lệnh thu hồi toàn bộ đèn bàn học Trung Quốc hiệu Keyang khỏi thị trường.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang