Thu hồi đồ chơi DIY Shake Slime vì độc tố hóa học

authorThanh Thanh 06:19 07/09/2019

(VietQ.vn) - Một dòng sản phẩm đồ chơi sáng tạo dành cho trẻ em tên là DIY Shake Slime vừa bị thu hồi vì có chứa hóa chất nguy hiểm.

Sự kiện: Đồ chơi trẻ em an toàn và đồ chơi trẻ em không an toàn

Theo tờ Health Canada, bộ đồ chơi DIY Shake Slime do Công ty TNHH Đồ chơi Yiwu Haucheng (Trung Quốc) sản xuất “không đáp ứng được yêu cầu an toàn ở Canada” bởi chúng chứa axit boric.

Thu hồi đồ chơi DIY Shake Slime vì độc tố hóa học 

“Axit boric có thể trở nên độc hại với trẻ nếu trẻ liếm hoặc nuốt phải. Nuốt phải axit boric với nồng độ cao có thể gây nên tác hại lâu dài đối với sự phát triển cơ thể và sức khỏe sinh sản sau này của trẻ”. Trẻ em thường nhạy cảm với độc tố của axit boric hơn là người lớn.

Được biết, nhà nhập khẩu – Tập đoàn CLS Sales đã thu hồi 7 loại slime – bảo gồm cả một loại chứa hóa giấy và một loại chứa kim tuyến – những loại này đều chứa bột để người chơi cho vào nước. Bộ đồ chơi này cũng chứa hoa giấy và kim tuyến để có thể trộn với nhau thành nhiều màu. Khoảng 9.564 bộ đồ chơi cần thu hồi đã được bán ở Canada trong khoảng từ tháng 12/2018 đến tháng 08/2019. Tính đến cuối tháng 8, nhà nhập khẩu vẫn chưa nhận được ghi nhận về vụ việc đáng tiếc nào liên quan đến những đồ chơi này.

Có nhiều khuyến cáo rằng những loại đồ chơi sản xuất từ Trung Quốc này nên được để xa tầm với của trẻ và không được để trẻ tiếp xúc với chúng.

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang