Thu hồi gần 100.000 nhãn hàng in bản đồ VN sai tiêu chuẩn

author 08:05 28/12/2012

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên vừa tiến hành kiểm tra, xử lý và thu hồi gần 100.000 nhãn hàng hóa của các doanh nghiệp sản xuất rượu sử dụng bản đồ quốc gia Việt Nam không đạt tiêu chuẩn, không đầy đủ thông tin theo quy định.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên, nhận được thông tin phản ánh về hiện tượng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên xuất hiện nhiều sản phẩm rượu của các doanh nghiệp sử dụng bản đồ Việt Nam không đạt tiêu chuẩn, không đầy đủ chủ quyền quốc gia, lực lượng chức năng gồm Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Chi cục Quản lý Thị trường, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Công an huyện Kim Động… đã vào cuộc, rà soát trên diện rộng.

Sản phẩm rượu của doanh nghiệp này dùng nhãn mác là hình ảnh bản đồ Việt Nam sai tiêu chuẩn, bán sản phẩm tràn lan trên thị trường. Ảnh: N. N
Sản phẩm rượu của doanh nghiệp này dùng nhãn mác là hình ảnh bản đồ Việt Nam sai tiêu chuẩn, bán tràn lan trên thị trường. Ảnh: N. N

Kết quả, cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát, xử lý các doanh nghiệp gồm Công ty TNHH Thành Thêm, Công ty TNHH MTV Nguyên Nhanh, hộ cá thể Vũ Duy Hưng, Đào Công Thành trong quá trình thực hiện sản xuất rượu ba kích, rượu rừa đóng chai đã sử dụng hình ảnh bản đồ quốc gia không chuẩn in trên nhãn các sản phẩm rượu.

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, quá trình xử lý, tuyên truyền giáo dục, lực lượng chức năng đã thu hồi gần 100.000 nhãn rượu sai phạm của các doanh nghiệp nói trên.

Các cơ sở sai phạm đã cam kết với cơ quan chức năng tự nguyện thu hồi, loại bỏ nhãn hàng hóa trên sản phẩm rượu và thông báo cho các đại lý, cửa hàng đang tiêu thụ sản phẩm rượu nêu trên loại bỏ nhãn rượu sai phạm.

Đại diện của Chi cục An toàn thực phẩm Hưng Yên cho rằng, họ chỉ cấp chứng nhận tiêu chuẩn cho sản phẩm mà không có trách nhiệm quản lý nhãn sản phẩm rượu của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sử dụng hình ảnh gì trên nhãn tự doanh nghiệp làm và tự chịu trách nhiệm?
Đại diện Chi cục An toàn thực phẩm Hưng Yên cho rằng, họ chỉ cấp chứng nhận tiêu chuẩn cho sản phẩm mà không có trách nhiệm quản lý nhãn sản phẩm rượu của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sử dụng hình ảnh gì trên nhãn tự doanh nghiệp làm và tự chịu trách nhiệm (?)

Theo khai nhận của các doanh nghiệp sai phạm, họ đã đặt in nhãn rượu cho mình tại hai cơ sở: số 86 Hàng Chiếu (Hà Nội) và cơ sở in Thành Vượng (Văn Lâm, Hưng Yên).

Xử lý tại địa bàn tỉnh Hưng Yên, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường số 3 tiến hành kiểm tra, xác minh tại cơ sở in Thành Vượng và phát hiện cơ sở này có hai quả lô dùng để in nhãn hàng hóa có hình bản đồ Việt Nam không đầy đủ. Được cơ quan chức năng tuyên truyền, hướng dẫn, chủ cơ sở in Thanh Vượng đã chủ động nộp cho cơ quan chức năng hai quả lô nói trên.

Còn tại Hà Nội, sau khi nhân được thông tin phản ánh, ngày 26/12/2012, Chi cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh và xử lý tại cơ sở 86 Hàng Chiếu (Hà Nội).

Theo điều tra của PV Chất lượng Việt Nam, các doanh nghiệp sai phạm đã sử dụng nhãn rượu sai phạm như trên từ năm 2010. Cơ quan y tế Hưng Yên là đơn vị cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn cho sản phẩm.  

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang