Thu hồi giấy phép 13 đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình

author 06:28 04/11/2013

Thanh tra Bộ GTVT đã quyết định thu hồi giấy phép của 13 đơn vị sản xuất và chấm dứt chỉ định với 1 đơn vị thử nghiệm.

Ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa cho biết, sau khi kiểm tra 3 tổ chức thử nghiệm và 50 đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) ô tô, Thanh tra Bộ GTVT đã quyết định thu hồi giấy phép của 13 đơn vị sản xuất và chấm dứt chỉ định với 1 đơn vị thử nghiệm.

Thu hoi giay phep cung cap thiet bi giam sat hanh trinh

Thiết bị giám sát hành trình kém chất lượng bán tràn lan. Ảnh minh họa

Kết quả kiểm tra cho thấy, các vi phạm chủ yếu tập trung ở những đơn vị có quy mô nhỏ, không đủ nhân lực, trang thiết bị, máy móc, mặt bằng phù hợp để sản xuất, lắp ráp TBGSHT và duy trì cung cấp dịch vụ cho các đơn vị kinh doanh vận tải. Trong đó, các gian lận thường gặp là khai báo không đúng nguồn gốc của thiết bị; không sản xuất, gia công thiết bị, linh kiện đúng với thiết bị mẫu được cấp giấy chứng nhận hợp quy.

Bên cạnh đó, thiết bị lắp trên các ô tô sử dụng tín hiệu đo tốc độ bằng GPS không phù hợp với phương pháp đo tốc độ theo xung chuẩn được Bộ GTVT chứng nhận; phần mềm quản lý thiết bị chưa tổng hợp, lưu trữ được dữ liệu theo quy định; ghi dữ liệu vận tốc tức thời, tính lỗi vi phạm về tốc độ và in, lưu trữ dữ liệu trên thiết bị không theo quy chuẩn…

Từ kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm, Thanh tra Bộ GTVT đã kiến nghị bộ trưởng sớm ban hành quy chuẩn quy định thống nhất, chi tiết, rõ ràng các tiêu chí, cách tính các thông tin bắt buộc của TBGSHT. Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị sản xuất lắp ráp khắc phục các tồn tại để đảm bảo TBGSHT hoạt động ổn định, đúng quy chuẩn.

Theo SGGP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang