Thu hồi giấy phép ấn phẩm 'Dòng đời' của báo Nông thôn Ngày nay

author 19:21 13/12/2014

(VietQ.vn) - Bộ TT&TT vừa thu hồi giấy phép cấp cho báo Nông thôn ngày nay xuất bản ấn phẩm Dòng đời.

Ngày 12/12/2014, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 1881/QĐ-BTTTT về việc thu hồi Giấy phép xuất bản số phụ đối với ấn phẩm Dòng đời của báo Nông thôn Ngày nay. 

báo dòng đời bị thu hồi giấy phép

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định thu hồi Giấy phép số phụ 127/GP-BTTTT ngày 17/01/2014 mà Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho báo Nông thôn Ngày nay xuất bản ấn phẩm Dòng đời. Lí do vì ấn phẩm có nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích, vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí trong thời gian dài, mặc dù đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí nhắc nhở, đề nghị khắc phục.

Hiện nay trên thị trường đã và đang "nở rộ" rất nhiều loại ấn phẩm phụ của các cơ quan báo in. Chẳng hạn, báo Pháp luật Việt Nam đã phát hành ấn phẩm Pháp luật và Thời đại, rồi ấn phẩm Câu chuyện pháp luật. Báo Công lý có ấn phẩm phụ Công lý & Xã hội, Báo Nông thôn ngày nay có hai tờ phụ bản là Dòng đời, Thế giới và hội nhập, Báo Phụ nữ Thủ đô có đặc san Đang yêu. Báo Bóng đá có số phụ Bóng đá & Cuộc sống...

Thống kê của Bộ TT&TT cho thấy, tính đến quý I/2013, cả nước đã có 812 cơ quan báo chí in với 1.084 ấn phẩm. Như vậy, ngoài 812 ấn phẩm mang tên báo thì có tới 262 ấn phẩm phụ (có báo gọi là chuyên đề, có báo gọi là ấn phẩm phụ, có báo gọi là chuyên san…). Nhiều ý kiến đã đề nghị Bộ TT&TT tăng cường kiểm tra, nhắc nhở hoạt động của các ấn phẩm phụ, thậm chí đình bản một số ấn phẩm để giữ nghiêm kỷ cương, phép nước. Mặt khác, Bộ TT&TT cần rà soát kỹ trước khi cấp phép cho cơ quan báo ra ấn phẩm phụ, tránh tình trạng cho một tờ báo ra tới 4 - 5 ấn phẩm.

H. Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang