Thu hồi giường gấp gây tử vong

author 05:34 22/05/2014

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu cho thấy, khoảng 113.000 chiếc giường gấp đang bị thu hồi vì lỗi an toàn đã gây ra 3 trường hợp tử vong.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ cho biết, việc thu hồi liên quan đến loại giường gấp của công ty Bed Handles ở Blue Springs thuộc Missouri.

Cơ quan này cho hay, tay cầm của giường gấp có thể dịch chuyển rời ra khỏi vị trí khi không sử dụng dây đai giữ an toàn, tạo ra khoảng cách nguy hiểm giữa tay cầm và mặt nệm.

Giường gấp gây tử vong cho người dùng bị thu hồiNguy hiểm vì giường gấp có thể khiến người dùng bị tử vong

CPSC cho biết ba người phụ nữ đã bị mắc kẹt giữa nệm và phần tay cầm dẫn đến tử vong. Một trường hợp là người phụ nữ cao tuổi sống tại phòng dưỡng lão Minnesota; trường hợp thứ hai là ở một cơ sở quản lý chăm sóc sức khỏe tại tiểu bang Washington. Cuối cùng là người phụ nữ ở độ tuổi 40 và bị khuyết tật, đã qua đời ngay tại gia đình trong tiểu bang Washington.

Việc thu hồi liên quan đến loại giường gấp do công ty Bed Handles bán từ năm 1994 đến năm 2007, giường không có dây đai an toàn. Các mẫu giường gấp bị thu hồi bao gồm Original Bedside Assistant ®(BA10W), Travel Handles™(BA11W) và Adjustable Bedside Assistant ® (AJ1).

Giường gấp hình chữ L được làm từ ống thép hình trụ đường kính khoảng  2 cm, rộng 50 cm, cao 40-50 cm. Loại Original Bedside Assistant ® (BA10W) và Travel Handles ™ (BA11W) có tay cầm màu trắng. Còn Adjustable Bedside Assistant ® (AJ1) được sơn màu vàng và đệm bọt tay cầm màu đen. Tay cầm của giường xếp nhằm tạo tay nắm cho người dùng khi bước vào và ra khỏi giường. Tên thương hiệu Bed Handles và kiểu mô hình được in trên nền màu trắng của tay cầm.

Võng xếp được bán tại các cửa hàng chăm sóc sức khỏe tại nhà, cửa hàng thuốc và nhiều cửa hàng thiết bị y tế trên toàn quốc từ tháng 1/ 1994 đến hết tháng 5/ 2007, sản xuất tại Hoa Kỳ với giá khoảng 100 đô la. 

Người tiêu dùng nên ngừng ngay việc sử dụng tất cả các loại giường gấp bị thu hồi vì không có dây đai an toàn. Ngoài ra, người dùng có thể liên hệ với nhà sản xuất để đảm bảo an toàn, lắp ráp và hướng dẫn cài đặt các mô hình BA10W , BA11W và AJ1 có kèm theo nhãn mác cảnh báo về độ an toàn của sản phẩm.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang