Thu hồi hàng loạt đồ gia dụng Trung Quốc gây nguy hại

author 07:03 26/05/2014

(VietQ.vn) - Theo thống kê cho thấy, Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đang tiến hành thu hồi hàng loạt các thiết bị gia dụng Trung Quốc gây nhiều hiểm họa cho người tiêu dùng.

Ghế văn phòng Trung Quốc gây chấn thương bị thu hồi

Ghế văn phòng Office Depot Gibson Leather Task Chairs. Ghế bị thu hồi có mã số SKU 105.479 và số đăng ký PA 27.248 (CN) , PA 25.498 (CN) , PA 25.276 (HK) hoặc CA 35181 (RC) có in dòng chữ "Made in China" phía dưới chỗ ngồi. Chúng được bán tại các cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng Office Depot và trực tuyến từ năm 2003 đến năm 2012.

Ghế văn phòng do Trung Quốc sản xuất tiềm ẩn nhiều hiểm họa

Ghế văn phòng do Trung Quốc sản xuất chứa nhiều hiểm họa

Khoảng 1,4 triệu ghế văn phòng đang bị Office Depot  thu hồi vì các mối hàn có thể bị nứt và tách khỏi phần thân của ghế gây ra mối nguy hiểm cho người tiêu dùng, thậm chí có thể bị gãy lưng và hông.

Theo thống kê, đã có 153 báo cáo liên quan đến các mối hàn ở ghế bị nứt hoặc vỡ, trong đó có 25 báo cáo về các trường hợp bị trầy xước, chấn thương đầu, cổ, bị gãy lưng và hông cần được chữa trị kịp thời.

Bộ đồ chơi trẻ em do Trung Quốc sản xuất gây nghẹt thở bị thu hồi

Bộ đồ chơi trẻ em của Trung Quốc dễ khiến trẻ bị ngạt thởBộ đồ chơi Trung Quốc dành cho trẻ em dễ  khiến trẻ bị ngạt thở

Bộ đồ chơi trẻ em Bristle Builders for Toddlers với 52 miếng nhựa ghép bao gồm phần hình ghép và ba con vật nuôi có các chốt nhựa đảm bảo cho tất cả các mảnh đều được kết nối. Mã số sản xuất EC559597 được in trên mặt mịn của đế màu xanh lá cây được sản xuất tại Trung Quốc. Chúng được bán tại các cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng Lakeshore và trên trang web trực tuyến từ tháng 12 năm 2013 đến tháng 4 năm 2014.

Khung hình ba con vật có thể bị tách ra, gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ nhỏ. Mặc dù chưa có sự cố nào được báo cáo, tuy nhiên Uỷ Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng Mỹ vẫn quyết định thu hồi khoảng 2.000 bộ đồ chơi ghép hình trên bị lỗi.

Thu hồi đèn huỳnh quang Trung Quốc tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Thương hiệu đèn huỳnh quang Commercial Electric được bán tại các cửa hàng đèn huỳnh quang sử dụng hai bóng, 48 -inch, hai pin, T8. Kiểu mẫu CESL401-06 và mã số 201-462 được in trên nhãn màu trắng phía đầu bóng đèn sản xuất tại Trung Quốc. Đồ gia dụng đèn huỳnh quang này được bán tại The Home Depot từ tháng 8 năm 2013 đến tháng 3 năm 2014.

Đèn huỳnh quang Trung Quốc rất dễ gây cháy nổ bị thu hồiĐèn huỳnh quang Trung Quốc rất dễ gây cháy nổ bị thu hồi

Theo nghiên cứu cho thấy, các ổ cắm đèn kết nối lỏng lẻo gây ra hiện tượng hồ quang điện và cháy nổ. Trên thực tế, đã có 888 báo cáo về sự cố xảy ra bao gồm 382 trường hợp do hút thuốc, 328 trường hợp gây ra hiện tượng bắt lửa, 173 trường hợp lóe lửa và 5 trường hợp khác có hiện tượng phóng điện hồ quang điện. Mặc dù chưa có xảy ra thương tích nào nhưng giới quan chức vẫn tiến hành thu hồi 222.000 bóng đèn gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm bị thu hồi và những cảnh báo có liên quan đến các đồ gia dụng trên, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm hiểu được kĩ hơn thông tin qua các trang web trên internet.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang