Thu hồi hàng loạt sản phẩm sô-cô-la topping của Hershey do chứa chất gây dị ứng

author 12:20 13/05/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng sô-cô-la nổi tiếng thế giới Hershey đang ra thông báo thu hồi hàng loạt sản phẩm sô-cô-la topping có chứa chất gây dị ứng.

Cụ thể, nhà sản xuất Hershey đang thu hồi sản phẩm sô-cô-la dùng để phủ trên kem và các món ăn khác. Nguyên nhân của việc thu hồi được xác định là do quy trình đóng gói bị sai sót hoàn toàn dẫn đến chất gây dị ứng không được khai báo.

Theo nguồn tin mới được đăng tải bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), việc thu hồi diễn ra sau khi Hershey phát hiện rằng các chai sô-cô-la topping của hãng đã bị đổ nhầm thành phần làm từ hạnh nhân (loại hạt có thể gây dị ứng) có trong topping của Heath.

Ngoài ra, nguồn tin cũng cung cấp thêm một số thông tin chi tiết giúp người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm đang bị thu hồi. Hershey cho biết chỉ có duy nhất một lô sản xuất bị ảnh hưởng, ước tính con số lên đến khoảng 1700 chai. Sản phẩm đã được phân phối trên khắp Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ ngày 15/4 đến ngày 3/5. Mã sản phẩm trên chai ghi là 25JSAS1, có UPC là 346000.

Hershey's Chocolate Shell Topping bị thu hồi do có chứa chất gây dị ứng không được khai báo

 

Theo thông báo thu hồi, người tiêu dùng đã mua sản phẩm Hershey's Chocolate Shell Topping có mã số sản phẩm và trong thời gian theo thông tin đã cung cấp trên không nên tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời khách hàng cần liên hệ với Bộ phận quan hệ người tiêu dùng của Hershey thông qua số hotline và website để được hoàn trả sản phẩm và tiền.

Tuy nhiên, kể từ khi đăng thông báo thu hồi, Hershey và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về các vấn đề sức khỏe có liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm sô-cô-la topping có chứa hạnh nhân kể trên.

Các loại hạt cây như hạnh nhân được phân loại là một trong những chất gây dị ứng "Big Eight" của Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm cùng với sữa, trứng, đậu phộng, cá, động vật có vỏ giáp xác, lúa mì và đậu nành. Do đó, loại hạt này chính là nguyên nhân tiềm ẩn thường gây ra các vụ thu hồi sản phẩm. 

Các triệu chứng bao gồm cảm giác ngứa ran ở miệng, sưng lưỡi và cổ họng, nổi mề đay, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở, tiêu chảy, tụt huyết áp và mất ý thức. Phản ứng dị ứng nghiêm trọng được gọi là phản vệ, có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, công ty Hershey đã hợp tác cùng với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ thực hiện chặt chẽ các bước thu hồi để ngăn chặn sự tái diễn.

Bảo An (t/h)

Thu hồi khẩn cấp bánh mì que của Tesco do lo ngại gây dị ứng(VietQ.vn) - Thương hiệu bán lẻ lớn nhất Anh quốc Tesco đã ban hành lệnh thu hồi loại bánh mì nhãn hiệu của riêng mình do lo ngại sản phẩm chứa mè và có thể gây tử vong cho những người bị dị ứng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang