Thu hồi hàng loạt thuốc nhuộm tóc Hàn Quốc vì có chất gây ung thư

authorThu Thảo 11:26 24/01/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan khoa học y tế Singapore ban hành lệnh thu hồi đối với sản phẩm thuốc nhuộm tóc của Hàn Quốc.

Mới đây, Cơ quan khoa học y tế Singapore ban hành lệnh thu hồi đối với sản phẩm thuốc nhuộm tóc của Hàn Quốc. Sản phẩm có tên KIRIN – HI - SPEED, màu tóc đen tự nhiên số 07.

Sản phẩm bị thu hồi có hạn sử dụng đến ngày 4/11/2018. Đặc điểm nhận dạng là 1 hộp đựng 2 tuýp thuốc nhuộm tóc có khối lượng 60g.

Thu hồi hàng loạt thuốc nhuộm tóc Hàn Quốc vì có chất gây ung thư

 Thuốc nhuộm tóc HI - SPEED của Hàn Quốc. Ảnh: HSA

Nguyên nhân khiến cho sản phẩm thuốc nhuộm tóc này bị thu hồi là do sản phẩm có chứa m-phenylenediamine. m-phenylenediamine là một dẫn xuất của p-phenylenediamine. Chất này giúp màu sắc, màu tóc tươi sáng nhưng nó cũng có thể gây dị ứng da và thậm chí cả ung thư.

Khi nhuộm tóc, p-phenylenediamine sẽ xâm nhập vào các mao mạch qua da đầu dễ hơn, cùng với việc lưu thông máu, nó có thể gây ra các bệnh về máu, bệnh bạch cầu... Ngoài ra, p-phenylenediamine cũng dễ gây ung thư da, ung thư bàng quang. Để tránh độc hại khi nhuộm tóc, nên hạn chế tiếp xúc thuốc với phần da đầu.  

HI - SPEED là một thương hiệu thuốc nhuộm tóc nổi tiếng của Công ty TNHH Mỹ phẩm Kirin – một công ty hàng đầu của Hàn Quốc về lĩnh vực làm tóc. 

Hãng xe Lexus thu hồi gần 2.000 xe do lỗi túi khí(VietQ.vn) - Chuỗi scandal túi khí bị lỗi của Takata đã khiến hãng xe Lexus buộc phải thu hồi một loạt dòng sản phẩm của hãng.

Thu Thảo (theo HSA)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang