Thu hồi hàng nghìn đồ chơi Giáng sinh nguy hiểm

author 09:01 06/12/2013

(VietQ.vn) - Bật lửa hút thuốc loại mới, búp bê biết đi hay đèn ông già Noel... là những mặt hàng nằm trong danh mục đồ chơi bị tịch thu và tiêu hủy trong chiến dịch truy quét hàng “đồ chơi giết người” của bang New South Wale (NSW), Úc.

Hàng nghìn đồ chơi trẻ em bị tịch thu vì có khả năng gây nguy hiểm cho trẻHàng nghìn đồ chơi trẻ em bị tịch thu vì có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ

Trên khắp tiểu bang NSW, hàng ngàn đồ chơi Giáng sinh nguy hiểm đã được ngăn chặn kịp thời tổ chức Thương mại Công bằng NSW (NSW Fair Trading). Tổ chức này đã xác định hơn 100 mục hàng hóa đồ chơi không an toàn trong dịp Giáng sinh năm nay.

Trong danh mục hàng hóa vi phạm bao gồm có những loại súng đồ chơi có khả năng gây sát thương nghiệm trọng, đặc biệt là đối với mắt, một loại bật lửa dạng đồ chơi, một loại búp bê biết đi, đèn bàn hình ông già Noel và một loại trực thăng điều khiển tự nhiên.

Hôm thứ 5 vừa qua, ông Anthony Roberts, người đừng đầu cơ quan Fair Traiding của NSW nói chính phủ đã tập trung vào các cơ sở kinh doanh và những cá nhân trước đây đã từng bị khởi tố vì cung cấp đồ chơi nguy hiểm và không kiểm định trong các đợt truy quét hàng hóa lần trước.

Loại bật lửa bị thu hồi được khuyến cáo là gây hại cho mắt Loại bật lửa bị thu hồi được khuyến cáo là gây hại cho mắt 

Fair Trading cũng sẽ tìm kiếm một lệnh cấm từ tòa án dành cho những cá nhân và tổ chức vi phạm này trước khi khởi tố họ vì lỗi cung cấp các mặt hàng đồ chơi nguy hiểm, chưa kiểm định, ông Anthony Roberts cho biết thêm.

“Chúng tôi hoan nghênh quyết định của Fair Trading rằng sẽ gửi những đồ chơi giết người này tới máy nghiền Giáng sinh”, Tom Godfrey đến từ tổ chức Khuyến cáo Tiêu dùng nói.

Ông Roberts cũng khuyến cáo thêm đối với những người còn chưa mua sắm đồ chơi dịp Giáng sinh năm nay rằng, các phụ huynh chỉ nên mua các loại hàng hóa đồ chơi điện tử từ những cửa hàng có uy tín.

“Đừng mua những đồ chơi điện tử chỉ vì thấy nó rẻ, bạn có thể đang đặt sự an toàn của mình vào tầm rủi ro vì những sản phẩm này”, ông Roberts khuyến nghị.

Kèm với những thông tin trên, NSW Fair Traiding đã cho đăng công khai danh mục các loại hàng hóa đồ chơi nguy hiểm tại website của mình để tiện cho việc theo dõi của người dân. 

Hải Lam (Theo au.news.yahoo.com)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang