Thu hồi hơn 2 triệu ô tô của 3 'ông lớn' Honda, Toyota, Chrysler

author 22:47 03/02/2015

(VietQ.vn) - Ba hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới là Honda, Toyota, Chrysler đồng loạt gặp vấn đề với thiết bị túi khí an toàn của xe ô tô dẫn đến việc thu hồi tổng cộng 2,12 triệu xe.

Theo tin tức từ Cục an toàn giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA), một đợt thu hồi ô tô trên diện rộng của 3 hãng ô tô hàng đầu là Honda, Toyota và Chrysler sẽ diễn ra trong tháng này. Các mẫu ô tô nằm trong danh sách thu hồi sẽ được đưa về xưởng sửa chữa của hãng để giải quyết các vấn đề lỗi túi khí - thiết bị an toàn quan trọng của ô tô.

Các mẫu xe bị thu hồi bao gồm khoảng 374.000 mẫu Honda Odyssey sản xuất năm 2003-2004, xe Acura sản xuất năm 2003; khoảng 750.000 xe Jeep Liberty sản xuất năm 2002-2003 và xe Jeep Grand Cherokees sản xuất năm 2002-2004; khoảng 1 triệu xe Pontiac Vibe; Dodge Viper; và Toyota Corolla, Toyota Matrix, và Toyota Avalon sản xuất năm 2003-2004.

NHTSA hiện đã nhận được báo cáo từ 400 trường hợp xe ô tô bị ảnh hưởng bởi lỗi triển khai túi khí, gây mất an toàn khi điều khiển xe. Các quan chức NHTSA cho biết sự cố túi khí đã gây ra chấn thương nhẹ, nhưng không gây ra bất kì tai nạn chết người nào.

2,12 triệu xe ô tô Honda, Toyota, Chrysler đều bị thu hồi do lỗi triển khai túi khí an toàn

2,12 triệu xe ô tô Honda, Toyota, Chrysler đều bị thu hồi do lỗi triển khai túi khí an toàn

Mark Rosekind, một cán bộ NHTSA, cho biết trong một thông cáo: "Tiếc rằng đây là một vấn đề phức tạp cho người tiêu dùng, họ cần tới xưởng bảo dưỡng xe thường xuyên hơn. Bởi vì đây là một vấn đề an toàn khẩn cấp, tất cả người tiêu dùng sở hữu các mẫu xe thuộc các vụ thu hồi từ trước đến nay nên tiến hành kiểm tra xe toàn diện. Tuy đó chỉ là một giải pháp tạm thời cho đến khi các hãng xe có biện pháp giải quyết tối ưu, người điều khiển xe ô tô và gia đình của mình sẽ được an toàn hơn nếu dành thời gian kiểm tra xe thường xuyên và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất".

NHTSA cho biết, các xe ô tô bị thu hồi là do lỗi đơn vị điều khiển điện tử dùng để kiểm soát việc triển khai túi khí an toàn của xe ô tô được sản xuất bởi TRW Automotive Holdings. TRW là một bộ phận sản xuất, cung cấp các đơn vị kiểm soát chứa mạch điều khiển tương tự cho tất cả ba hãng Honda, Toyota và Chrysler. Để khắc phục lỗi đơn vị điều khiển túi khí, các đại lý xe của cả 3 hãng sẽ thay thế toàn bộ mô-đun túi khí, kể cả các mạch được sản xuất bởi TRW.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang