Tất đi chân có nguy cơ gây nghẹt thở cho trẻ em thu hồi khẩn cấp

author 16:25 01/04/2019

(VietQ.vn) - Công ty có trụ sở ở Hoa Kỳ đã thông báo thu hồi hơn 22.600 sản phẩm tất trẻ em Baby Rattle Socks do lo ngại sản phẩm gây nghẹt thở ở trẻ.

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), một công ty ở Minnesota (một tiểu bang của Hoa Kỳ) đã ra thông báo thu hồi khoảng 22.600 sản phẩm tất chân dành cho trẻ em do lo ngại sản phẩm này có thể gây nghẹt thở cho trẻ.

Loại sản phẩm thu hồi có tên là Baby Rattle Socks với hàng loạt các mẫu mã đa dạng gồm: tất có thêm các chi tiết trang trí hình người tuyết, tất gắn hình tuần lộc, tất gắn hình cá mập, tất gắn hình cá hồng hạc, tất gắn hình ông già Noel.

Theo cơ quan nói trên, lý do thu hồi các sản phẩm tất Baby Rattle Socks là do lo ngại những chi tiết trang trí trên các loại tất này trong quá trình sử dụng có thể bong ra, trẻ em vô ý có thể hít hoặc nuốt vào gây nghẹt ống thở.

Cho đến nay, cơ quan chức năng mới chỉ ghi nhận một trường hợp các chi tiết trang trí bị tách ra nhưng chưa có thương tích hay vụ việc đáng tiếc nào xảy ra với những đứa trẻ đã sử dụng sản phẩm.

Được biết, những đôi tất bị thu hồi bao gồm các sản phẩm tất dành cho trẻ em từ 0 tới 12 tháng tuổi. Các sản phẩm này được sản xuất, bán trong khoảng thời gian từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2018 (với giá khoảng 10 USD/đôi). Riêng tại Canada, đã có khoảng 2.600 được bán ra.

Tất đi chân trẻ em bị thu hồi do nguy cơ gây nghẹt thở cho trẻ. Ảnh: CPSC 

Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ thông báo, nếu người dùng nào đang giữ hoặc sử dụng sản phẩm tất trong diện thu hồi thì nhanh chóng liên hệ tới Midwest-CBK (đơn vị nhập khẩu, phân phối) để được hoàn lại tiền.

Trước đó, vào hồi tháng 8/2015, cơ quan chức năng Đức đã tiến hành thu hồi một số lượng lớn tất trẻ em do Trung Quốc sản xuất vì chứa chất độc hại. Được biết, chất độc hại này có thể gây kích ứng da mạnh, ung thư ở trẻ em.

Sản phẩm mang nhãn hiệu Sockswear và không có số model. Mã vạch sản phẩm là 66630002121000000500. Các loại tất trẻ em này thuộc danh mục quần áo 67000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).

Giới chức Đức cho biết, sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, gồm 7 đôi tất với nhiều màu sắc và kiểu trang trí khác nhau. Theo báo cáo, thuốc nhuộm chứa các sợi polyester màu cam có thể phân rã ra các aromatic amine 4-aminoazobenzene với nồng độ 525 mg/kg. Giới chức cho biết loại amin thơm này có nguy cơ gây dị ứng da, dẫn đến ung thư.

Phong Lâm (Theo CPSC, Dispatch, ABC News)

Australia: Thu hồi các sản phẩm trứng do nhiễm Salmonella nguy hiểm(VietQ.vn) - Ash and Sons Eggs Pty Ltd là một công ty gia đình của Úc chuyên sản xuất trứng đã phải thu hồi một số lượng các sản phẩm của mình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang