Thu hồi kem bôi mặt Simetria Vitamin K & Arnica Cream gây dị ứng

author 07:14 24/07/2014

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu, Bulgaria đang thu hồi kem bôi mặt Simetria Vitamin K & Arnica Cream có nguồn gốc từ Mỹ vì dễ gây dị ứng cho người sử dụng.

Theo tìm hiểu, Bulgaria đang tiến hành thu hồi loại kem bôi mặt nhãn hiệu Simetria, tên là  Simetria Vitamin K &  Arnica Cream, có số lô PM – 02, mã vạch LOT 2665, EXP 16/07 thuộc loại mỹ phẩm mang kí hiệu OECD Portal: 5300000.

Kem bôi mặt Simetria Vitamin K & Arnica Cream gây dị ứng bị thu hồi

Kem bôi mặt Simetria Vitamin K & Arnica Cream gây dị ứng bị thu hồi. Ảnh minh họa

Mỹ phẩm này gắn nhãn có nội dung gồm thành phần vitamin K và Arnica, được đựng trong một hộp trong suốt gắn nắp bạc, trọng lượng 30 gram, được sản xuất tại Mỹ.

Theo nghiên cứu, vitamin K là một nhóm các vitamin hòa tan trong chất béo, giống nhau về cấu trúc có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự đông đặc cúa máu, vitamin K là chất chống băng huyết đồng thời hỗ trợ sự trao đổi chất của xương và canxi trong mạch máu.

Có hai loại vitamin K dạng tự nhiên: Vitamin K1 hay còn gọi là phylloquinone được tìm thấy trong thức ăn tự nhiên. Vitamin K2 hay còn gọi là menaquinone. Dạng này được tạo ra bởi các loại vi khuẩn có ích kí sinh trong ruột. Về cơ bản hai loại này không gây hại, tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt thì chúng vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ.

Thực tế, vitamin K1 là chất có thể gây dị ứng và viêm da khi tiếp xúc. Ngoài ra, trường hợp người dùng bị dị ứng hoặc từng bị dị ứng với Vitamin K1 trong mỹ phẩm thì không nên sử dụng sản phẩm này. 

Vì kem bôi mặt Simetria Vitamin K &  Arnica Cream không phù hợp với quy chuẩn quốc tế nên cơ quan chức năng buộc phải thu hồi sản phẩm khỏi thị trường. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang