Thu hồi kem dưỡng da chứa thành phần có hại sức khỏe người dùng

authorNgọc Nga 11:52 03/08/2018

(VietQ.vn) - Mới đây giới Y tế Canada đã tổ chức thu hồi kem dưỡng da H20 Natural Papaya Cream do chứa chất lượng không đảm bảo ảnh hưởng về sức khỏe cho người sử dụng.

Y tế Canada cho biết, họ đã tịch thu tám loại kem dưỡng da và kem dưỡng da từ một công ty có trụ sở tại Montreal. Lý do thu hồi các loại kem này là do có chứa corticosteroid (clobetasol propionate hoặc betamethasone dipropionate) được sử dụng để điều trị các tình trạng viêm da.

Kem dưỡng da H20 Natural Papaya Cream bị thu hồi do chứa thành phần gây hại sức khỏe.

Kem dưỡng da H20 Natural Papaya Cream bị thu hồi do chứa thành phần gây hại sức khỏe.  

Theo thông tin từ Health Canada, tám sản phẩm trên chưa được đánh giá về độ an toàn, hiệu quả hoặc chất lượng và có thể gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe cho người dùng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Cũng theo giới chức Y tế Canada, các sản phẩm được phân phối cho các nhà bán lẻ ở Quebec bởi Ayotai Canada, chuyên về các sản phẩm dành cho người da màu. Hiện giới chức Y tế Canada yêu cầu công ty sản xuất loại kem dưỡng da này phải tiến hành thu hồi nhanh chóng tại các nhà phân phối nhanh chóng.

Mỹ phẩm, thực phẩm tự nhiên không an toàn như nhiều người vẫn tưởng(VietQ.vn) - Từ lâu nhiều người nghĩ rằng tất cả những gì thuộc về tự nhiên như thực phẩm, mỹ phẩm đều an toàn tuy nhiên thực tế nó không hề an toàn và tốt.

Liên quan tới việc thu hồi kem dưỡng da kém chất lượng và gây hại sức khỏe cho người sử dụng, tại Việt Nam mới đây Cục Quản lý Dược cũng quyết định thu hồi 3 loại mỹ phẩm chăm sóc da do Công ty TNHH Hoa Việt sản xuất có hàm lượng thủy ngân có thể gây chết người vượt quá giới hạn cho phép.

Các sản phẩm bị thu hồi là Cream new white tobe effective after 5 days; Cream Victory tobe effective after 5 days và Kem tàn nhang - tái tạo ngừa lão hóa Lavis vì chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá mức cho phép.

Được biết, 3 mỹ phẩm chứa thủy nguy bị thu hồi được sản xuất tại chi nhánh của công ty TNHH Hoa Việt ( địa chỉ số 60/18, tổ 28, khu phố 5, P. Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo quy định về an toàn mỹ phẩm, hàm lượng thủy ngân trong mỹ phẩm không được vượt quá 1 mg/kg. Thủy ngân là chất cực độc, thâm nhập vào cơ thể con người qua da, đường hô hấp... có thể gây ho, đau ngực, giảm trí nhớ, sảy thai, khuyết tật thai nhi, ngộ độc dẫn đến tử vong.

Ngọc Nga (Theo globalnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang