Thu hồi keo dán chứa thành phần hóa học độc hại

author 11:27 26/10/2014

(VietQ.vn) – Mới đây, quốc đảo Síp đã ra lệnh thu hồi hai loại keo dán sản xuất bởi Anh và Malaysia khỏi thị trường bởi các thành phần hóa học độc hại của nó.

Keo dán mang tên gọi VitalFix thuộc nhãn hiệu V-tech do Malaysia sản xuất. Loại keo  này có số mã vạch là EG/VT-113/09, 9555202600226 nằm trong danh mục sản phẩm hóa chất. 

Keo dán VitalFix được bán theo một bộ gồm 3 tuýp keo màu da cam và nắp màu vàng. Các tuýp keo dán được đựng trong bào bì các tông với phần nắp nhựa trong suốt, bên ngoài in thông tin chi tiết về sản phẩm.

Theo thông báo từ Síp, loại keo xuất xứ Maylaysia này chứa quá nhiều toluene trong thành phần, giá trị đo được lên đến 0,25 % tính theo trọng lượng sản phẩm. Toluene có thể gây cảm giác mất thăng bằng, loạng choạng, đau đầu, nếu ở nồng độ cao hơn có thể làm người dùng có ảo giác hoặc ngất xỉu.

Keo dán độc hại với sức khỏe người dùng

Thu hồi keo dán chứa thành phần hóa học độc hại với người dùng. Ảnh minh họa

Tương tự, keo dán Extra Strong Super Glue thuộc nhãn hiệu RAPIDE do Anh sản xuất cũng bị thu hồi tại Síp do chứa chlorofrom (chiếm khoảng 20% trọng lượng sản phẩm). Chloroform ở mức hàm lượng cao dễ gây kích ứng da và có nguy cơ làm tổn thương sức khỏe con người nếu vô tình hít hoặc nuốt phải.

Keo dán này có mã vạch sản phẩm là 5055319552936. Keo được bán dưới dạng tuýp màu xanh và nắp màu trắng đỏ đựng trong bao bì các tông với phần nhựa trong suốt bao ngoài. Bên ngoài in đầy đủ thông tin về sản phẩm.

Cả hai sản phẩm keo dán độc hại trên đều không tuân thủ quy định sản phẩm REACH. Vì vậy, Síp quyết định thu hồi sản phẩm khỏi thị trường để bảo vệ người tiêu dùng. 

Thái Hà



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang