Thu hồi khẩn cấp 2 loại bột rau do nhiễm vi khuẩn

author 13:49 06/04/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh cho biết đã thu hồi bột rau mùi Dhania và rau thìa là Jeera của Công ty TRS vì có nhiễm Salmonella.

Ngày 4/4, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho biết, Cục vừa nhận được thông tin của Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) cho biết đã thu hồi sản phẩm bột rau mùi Dhania và rau thìa là Jeera của Công ty TRS vì bị phát hiện có nhiễm Salmonella.

Nhiễm khuẩn salmonella là một bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu trong cơ thể và sau đó đến các cơ quan khác của cơ thể, có thể gây tử vong. Người già, trẻ sơ sinh và những người có hệ miễn dịch suy yếu có nhiều khả năng bị bệnh nặng hơn.

nhiem-doc-salmonellaBất kỳ thực phẩm tươi như thịt lợn, thịt gia cầm, sữa, trứng, hải sản... cùng với một số rau, quả có thể chứa vi khuẩn salmonella. Ảnh minh họa

Triệu chứng bị nhiễm Salmonella ban đầu là đau bụng quặn thắt, tiêu chảy, có thể có máu, sau đó sốt nóng, nôn mửa xuất hiện 12 giờ tới 72 giờ sau khi ăn.

Ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát, kiểm tra thông tin về các sản phẩm này. Kết quả kiểm tra cho thấy, từ ngày 01/10/2013 cho đến nay, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp chứng nhận cho sản phẩm nào nói trên.

Tâm Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang