Thu hồi khẩn cấp đồ ngủ trẻ em dễ gây bỏng

author 19:40 11/01/2015

(VietQ.vn) - Công ty Star Ride, Mỹ đang buộc phải gấp rút thu hồi hàng nghìn bộ đồ ngủ cho bé gái được nhập từ Trung Quốc vì lý do kém chất lượng và có nguy cơ gây bỏng cao cho người mặc.

Theo những tin tức mới nhất trên tờ Daily American, thông tin công ty Star Ride (Mỹ) đang khẩn cấp  thu hồi hàng nghìn bộ đồ ngủ trẻ em vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn về tính dễ cháy của liên bang, dẫn đến nguy cơ gây bỏng ở trẻ nhỏ khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

Hãng Star Ride (Mỹ) phải thu hồi hàng nghìn bộ đồ ngủ trẻ em nhập từ Trung Quốc

Hãng Star Ride (Mỹ) phải thu hồi hàng nghìn bộ đồ ngủ trẻ em nhập từ Trung Quốc. Ảnh minh họa

Đợt thu hồi này bao gồm 7000 bộ đồ ngủ trẻ em được hãng Star Ride nhập về thị trường Mỹ từ Trung Quốc. Loạt đồ ngủ cho bé gái này làm từ chất liệu polyester gồm 100% nilon với kích cỡ từ 4 đến 14. Ban đầu, mẫu đồ ngủ cho bé gái nhập về từ Trung Quốc của Star Ride rất được ưa chuộng nhờ họa tiết dễ thương và màu sắc bắt mắt, có khả năng có dãn tốt ở eo với giá từ 200 – 270 nghìn đồng/bộ.

Mỗi bộ đồ đều được đánh mã 5217 hoặc 5250 trên mác với dòng chữ “Star Ride Taking It To The Next Level” (Star Ride đưa bạn đến đẳng cấp mới). Một số bộ đồ ngủ còn có mác in dòng chữ “đồ ngủ chịu nhiệt, chống cháy”. Những bộ đồ ngủ được bán ra thị trường và đang bị thu hồi bao gồm:

Hình ảnh mẫu đồ ngủ trẻ em đang bị thu hồi

Hình ảnh mẫu đồ ngủ trẻ em đang bị thu hồi. Ảnh CPSC

- Mã 5217: Quần sọc trắng đen theo họa tiết ngựa vằn và áo phông màu xanh biển in hình tim ở giữa. Hoặc quần sọc hồng đen theo họa tiết ngựa vắn và áo phông trắng in hình tim cùng chữ Peace.

- Mã 5250: Quần xanh biển in dòng chữ “Happy, Love, Dreams” nhiều màu sắc cùng áo phông trắng, xanh da trời có chữ Hope ở giữa. Hoặc quần hồng in dòng chữ “Happy, Love, Dreams” nhiều màu sắc và áo phông trắng, hồng có chùm ngôi sao nhiều màu ở góc trái bên dưới.

Hiện, hãng Star Ride đang đẩy nhanh quá trình thu hồi loạt 7000 bộ đồ ngủ trẻ em nói trên dù tính đến thời điểm này, công ty chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị thương hoặc gặp tai nạn vì sản phẩm.

Sản phẩm an toàn cho bé luôn là mối quan tâm của người tiêu dùng

Sản phẩm an toàn cho bé luôn là mối quan tâm của người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Phát biểu trên báo chí, đại diện Star Ride gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng và khuyên khách hàng đã mua đồ ngủ trẻ em đang bị thu hồi không nên tiếp tục cho con em sử dụng sản phẩm này. Đồng thời, đại diện hãng khẳng định mọi khách hàng đã mua loạt đồ ngủ trẻ em nói trên có thể trả lại sản phẩm ở nơi đã mua để được hoàn trả đầy đủ chi phí.

Được biết, thời gian qua đã có nhiều hãng buộc phải thu hồi sản phẩm trẻ em (chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc) vì kém chất lượng, dễ gây thương tích bao gồm đồ chơi, thực phẩm,… và mới đây nhất là trường hợp đồ ngủ cho bé gái có nguy cơ gây bỏng của hãng Star Ride.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang