Thu hồi khăn ướt trẻ em Mỹ chứa chất cấm

author 07:03 16/11/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Iceland đang tiến hành thu hồi một loại khăn ướt trẻ em do Mỹ sản xuất chứa hóa chất độc hại bị cấm rất dễ gây nguy hiểm cho trẻ.

Sản phẩm Iceland đang thu hồi là một loại khăn ướt trẻ em mang nhãn hiệu Kirkland Signature, tên là khăn ướt siêu mềm Baby Wipes, mã vạch 9661939449, thuộc danh mục sản phẩm vệ sinh OECD 53000000 và có nguồn gốc từ Mỹ.

Khăn ướt trẻ em do Mỹ sản xuất xuất chứa chất cấm

Khăn ướt trẻ em do Mỹ sản xuất xuất chứa chất cấm. Ảnh: Europa

Khăn lau ướt đựng trong gói nilon gồm 100 miếng và được gắn nắp kín. Sản phẩm có màu trắng và xanh lá cây. Chữ in trên mặt trước là: gói khăn ướt mềm và có nắp kín.

Nghiên cứu cho thấy, sản phẩm có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng vì nó chứa hóa chất Iodopropynyl butylcarbamate (IPBC). Đây là chất bị cấm sử dụng cho trẻ dưới 3 tuổi. IPBC dễ ngấm vào làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh, gây ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp của bé.

Khăn ướt trẻ em đã không tuân thủ theo quy định của Châu Âu về mỹ phẩm. Vì vậy, Iceland quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm kém chất lượng này để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang