Gây dị ứng cho người sử dụng, khoai tây chiên Ruffles bị thu hồi

author 16:04 18/05/2021

(VietQ.vn) - Frito-Lay đã thông báo thu hồi đối với khoai tây chiên Ruffles All Dressed sau khi phát hiện một số gói "mang hương vị khác”, có khả năng chứa thành phần sữa không không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, việc thu hồi đối với 16 túi khoai tây chiên All Dressed 3,5 gram được chỉ định. Không có sản phẩm Ruffles với kích cỡ hay hương vị nào khác bị thu hồi. Các sản phẩm bị thu hồi đã được phân phối ở chín tiểu bang thông qua hệ thống siêu thị Sam's Club. Công ty cho biết các sản phẩm bị thu hồi không được phân phối cho bất kỳ nhà bán lẻ nào khác. Những gói khoai tây chiên có thể đã được phân phối đến các kho hàng ở Alabama, Florida, Georgia, Louisiana, Mississippi, Bắc Carolina, Nam Carolina, Tennessee và Virginia.

 Sản phẩm khoa tây Ruffles bị thu hồi do có nguy cơ gây dị ứng

Khoai tây chiên Ruffles All Dressed bị thu hồi do chứa thành phần sữa không rõ nguồn gốc. Trong thông báo thu hồi, những gói Ruffles All Dressed này có hạn sử dụng đến ngày 1/6/2021 và có các mã sản xuất gồm 9 chữ số là: 373205510, 473305610 và 473105610.

Cho đến thời điểm hiện tại chưa có báo cáo nào liên quan đến phản ứng dị ứng với thành phần sữa trong khoai tây chiên. Tuy nhiên, những người bị dị ứng hoặc không dung nạp sữa có thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh nếu họ sử dụng sản phẩm bị thu hồi. Thậm chí tình trạng dị ứng có thể gây ra sốc phản vệ. Công ty khuyến cáo những người bị dị ứng hoặc mẫn cảm với sữa nên bỏ sản phẩm ngay lập tức hoặc trả lại nơi đã mua.

Trước đó, vào năm 2019, hãng Lay cũng thu hồi sản phẩm khoai tây chiên tại 24 tiểu bang của Mỹ do đóng gói sai. Theo thông báo thu hồi, sản phẩm khoai tây chiên có chứa sữa đã bị đóng gói sang bao bì sản phẩm khoai tây chiên có vị mặn nhẹ không chứa sữa. Công ty cũng nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết và không có khách hàng nào gặp nguy hiểm.

Bảo Linh (t/h)

Robot y tế vận chuyển chính thức được sử dụng tại khu cách ly bệnh nhân Covid-19 (VietQ.vn) - Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 (Phủ Lý, Hà Nam) vừa đưa vào ứng dụng hệ thống robot y tế hiện đại (Vibot-2) để thay thế nhân viên y tế phục vụ trong các khu vực cách ly bệnh nhân Covid-19.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang