Thu hồi hàng loạt xe đạp 'rởm' gây nguy hiểm cho người dùng

author 12:30 02/10/2016

(VietQ.vn) - Hàng loạt loạt xe đạp thể thao Breezer và Fuji do Trung Quốc sản xuất, vì có nguy cơ xảy ra tai nạn cho người sử dụng nên bị thu hồi.

Mỹ thu hồi loạt xe đạp kém chất lượng

Vào ngày 27/9 vừa qua, Mỹ thu được 3000 chiếc xe đạp thể thao Breezer và Fuji mang mô hình năm 2017 của nhà phân phối và nhập khẩu Advanced Sports International, ở Philadelphia, Mỹ vì gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Xe đạp thể thao do Trung Quốc sản xuất tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn
Xe đạp thể thao do Trung Quốc sản xuất tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn 

Theo như thông báo của cơ quan chức năng: Loạt xe đạp thể thao này có thiết kế bị lỗi ở chỗ bộ phận nối yên xe với khung xe, chỗ nối này bị nứt ra, nhờ đó yên xe sẽ bị gãy bất ngờ gây tai nạn cho người điều khiển xe. 

Cơ quan chức năng Mỹ cũng cho biết, những chiếc xe đạp thể thao kém chất lượng này được sản xuất tại Trung Quốc, có nhiều màu sắc khác nhau và bán ra thị trường từ tháng 6/2016 cho tới 7/2016 thì bị thu hồi.

Hiện cơ quan vẫn chưa nhận được thông báo nào phản ánh tình trạng gặp nguy hiểm khi sử dụng xe. Thế nhưng, theo kiểu thiết kế lỗi, không đạt tiêu chuẩn này nguy cơ làm người tiêu dùng gặp tai nạn trong khi sử dụng xe là rất cao. Do đó, cơ quan chức năng đưa ra khuyến cáo người dân nên ngừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức.

Trẻ bị u não vì chơi game online (VietQ.vn) - Vừa qua, tại Anh đang xôn xao vụ một cậu thiếu niên chơi game online bị u não, khiến các game thủ hoang mang và lo lắng.

Xe đạp Fixed Gear “không phanh”, gây nguy hiểm

Xe đạp Fixed Gear là loại xe đạp thể thao cá tính dành cho cả nam và nữ, đã có thời dòng xe đạp này làm náo động thị trường xe đạp thể thao trong nước, bởi chúng có thiết kế rất độc đáo và mới lạ. Chúng không những có thiết kế đẹp, lạ mắt, đầy cá tính mà giá thành mỗi chiếc xe chỉ từ 1.500.000 cho tới 2.000.000. Dòng xe này có tốc độ khá cao từ 30-40km/h. Chính đặc điểm này khiến nó trở thành món đồ chơi thể hiện cá tính của giới trẻ.

Xe đạp thể thao giả gây nguy hiểm cho người dùng
 Xe đạp thể thao gây nguy hiểm cho người dùng 

Tuy nhiên, Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội cũng đưa ra nhiều lời cảnh báo về dòng xe Fixed Gear này, chúng đẩy người chơi vào vòng nguy hiểm. Bởi loại xe đạp giả này bị nắp thiếu 1 bên phanh. Trong khi đó, dòng xe Fixed Gear thật lại được thiết kế có đầy đủ cả 2 phanh trước và sau, để đảm bảo an toàn cho người dùng khi đi với tốc độ cao. Thế nhưng, do thiếu hiểu biết mà nhiều cửa hàng bán xe đạp đã nhập về và tháo phanh trước, bán cho khách hàng như Fixed Gear xịn.

Khi người chơi sử dụng loại xe này, đạt tốc độ 30-40km/h, chân bị cuốn vào vòng quay, không có đủ lực để dừng xe nếu gặp chướng ngại vật, không có phanh trước nên rất dễ xảy ra nguy hiểm hoặc tai nạn trên đường. Bên cạnh đó, loại xe này được thiết kế rất rẻ tiền, các mối hàn rất ẩu, khung dễ cong vênh, các chi tiết ráp với nhau kém, rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang