Thu hồi máy điều hòa nhiệt độ gây cháy nổ

author 09:13 29/08/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, công ty Goodman tại Houston, bang Texas (Mỹ) đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề dây điện ở một số điều hòa nhiệt độ có thể gây cháy nổ cần phải thu hồi.

Theo tìm hiểu, lệnh thu hồi liên quan đến khoảng 233.500 máy điều hòa. Công ty Goodman cho biết, dây điện có thể quá nóng dễ dẫn đến hiện tượng bỏng và cháy nổ. 

Điều hòa có thể bị cháy nổ vì dây điện nguồn quá nóng bị thu hồi

Điều hòa có thể bị cháy nổ vì dây điện nguồn quá nóng bị thu hồi. Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã nhận được năm báo cáo từ phía người tiêu dùng cho thấy dây điện nguồn ở máy lạnh bốc khói hoặc phát hỏa do quá nóng. Vì vậy, người tiêu dùng nên ngừng ngay việc sử dụng thiết bị thu hồi và tháo dỡ chúng xuống. 

Các thương hiệu máy điều hòa nhiệt độ bị thu hồi bao gồm: Amana, Century, Comfort-Aire, Goodman and York International-branded Packaged Terminal Air Conditioners and Heat Pumps. Sản phẩm có mặt trên thị trường từ 1/2007 – 6/2008 với giá 700 USD – 1.000 USD.

Chỉ số kĩ thuật của sản phẩm là 230/208 volt, 3,5 kW và thường được lắp đặt trên tường các khách sạn, nhà nghỉ, tòa nhà chung cư và trung tâm thương mại để điều hòa không gian trong phòng. 

 

 

Thêm nữa, sản phẩm bị thu hồi có số thứ tự từ 0701009633 đến 0804272329. Tên thương hiệu được in phía trước máy, còn số seri ở phía trên tấm bảng điều khiển.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, người dùng có thể gọi điện hoặc truy cập vào trang web www.amana-ptac.com.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập vào trang web www.amana-ptac.com để yêu cầu tay thế dây nguồn miễn phí. Nếu hệ thống phần mềm kiểm tra sản phẩm thấy phù hợp với  lệnh thu hồi, thì nhà phân phối sẽ liên hệ trực tiếp với người dùng để thay thế thiết bị. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang