Thu hồi máy ép tóc Trung Quốc có nguy cơ điện giật

author 07:03 03/11/2014

(VietQ.vn) - Hungary đang tiến hành thu hồi một số loại máy ép tóc có nguồn gốc từ Trung Quốc do nguy cơ giật điện dễ gây hại cho người sử dụng.

Máy ép tóc bị thu hồi thuộc danh mục thiết bị điện, nhãn hiệu Brown, có tên Ion Hair-Perming Appliance, số mô hình SY-618 do Trung Quốc sản xuất.

Một số máy ép tóc Trung Quốc dễ gây giật điện

Một số máy ép tóc Trung Quốc dễ gây giật điện. Ảnh minh họa

Đây là loại máy ép mini dùng tại nhà, được thiết kế với vỏ nhựa xanh và phần kẹp phía trong màu trắng. Sản phẩm được đựng trong một hộp các tông màu.

Ngoài ra, trong danh sách thu hồi của Hungary còn đề cập đến một loại máy ép tóc khác cũng có nguồn gốc tại Trung Quốc, mang nhãn hiệu Tycoon, tên là Electric Ionic Hair Straightening Iron, mã vạch  6 932346 818886 và số mô hình là TY-288. 

Khảo sát cho thấy, dây điện có thể bị hở và phích cắm không đạt tiêu chuẩn. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với phần ép tóc khi đang sử dụng gây giật điện. Thêm nữa, thiết diện của dây quá nhỏ khiến dây có thể bị hở hoặc nóng chảy khi xảy ra hiện tượng đoản mạch. 

Thực tế, hai loại máy ép này  đã không tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60.335. Vì vậy, Hungary quyết định thu hồi  sản phẩm khỏi thị trường để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang