Thu hồi máy phát điện Trung Quốc

author 06:29 09/11/2012

(VietQ.vn) - Hai mẫu máy phát điện di động hiệu Champion đang được thu hồi khẩn cấp do nguy cơ cháy nổ bởi Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) .

Thông báo được đưa ra khi nhiều người dân sống trong khu vực bờ biển phía Đông nước Mỹ sử dụng loại máy phát điện di động hiệu Champion, sản xuất tại Trung Quốc bị bốc cháy. Đường điện của khu vực này bị phá hủy nghiêm trọng bởi bão Sandy tuần trước, mặt hàng máy phát điện đã tiêu thụ rất nhanh do nhu cầu của người dân.

Hai mẫu máy phát điện bị thu hồi do nhiên liệu bị rò rỉ từ từ bộ chế hòa khí của máy phát điện, dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao. Hiện đã có 11 trường hợp nhiên liệu bị rò rỉ từ các máy phát điện, 8 trường hợp máy phát điện bắt lửa và 2 trường hợp gây thiệt hại tài sản nghiêm trọng.

Mẫu 41.332

Đặc điểm của máy phát điện Champion mẫu số 41.332 có một khung mở. Dòng chữ "Champion Power Equipment" in trên bảng điều khiển và "8250 oát khởi động" và "6500 oát vận hành" xuất hiện ở phía bên của bình nhiên liệu.

Mẫu số 41.532 có mặt bên là cạnh dài của bể chứa nhiên liệu. Dòng chữ "Champion Power Equipment"in trên bảng phụ của bảng điều khiển, và "9000 oát khởi động" và "7000 oát vận hành" in trên bảng điều khiển.

Số hiệu và số sê-ri của máy được in ở phía tay cầm của máy phát điện.

Mẫu số 41.532

Máy phát điện được bán độc quyền tại Costco từ tháng 12 năm 2011 đến tháng 7 năm 2012 với giá khoảng 699 $. CPSC kêu gọi người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm bị thu hồi ngay lập tức, và liên lạc với công ty Champion để được sửa chữa miễn phí. Người tiêu dùng cũng có thể để trả lại sản phẩm cho Costco và hoàn tiền.

Đối mặt với hậu quả của cơn bão Sandy, các quan chức y tế lo ngại đến sức khỏe của người dân khi họ đổ xô mua sắm máy phát điện và năng lượng thay thế khác. Những sản phẩm này có thể gây nhiễm độc khí carbon monoxide , dẫn đến tử vong.

Lời khuyên để giảm thiểu rủi ro khi sử dụng máy phát điện là không bao giờ chạy máy phát điện trong khu vực kín, tầng hầm, nhà để xe hoặc bên trong nhà - ngay cả khi các cửa sổ đang mở. Cần để máy ở ngoài nơi sinh hoạt và che chắn cẩn thận.

Số máy và số sê-ri của sản phẩm bị thu hồi
Số máy và số sê-ri của sản phẩm bị thu hồi
Cách kiểm tra số máy, số s

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang