Yamaha, Suzuki lần lượt thu hồi mô tô do lỗi kỹ thuật

author 15:16 21/01/2016

(VietQ.vn) - Các mẫu siêu moto của hai hãng xe lớn Nhật Bản đang phải thu hồi trên thị trường do một số lỗi kỹ thuật có thể gây thương tích cho người sử dụng.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi mô tô của hai hãng nổi tiếng của Nhật Bản là Yamaha và Suzuki và thuộc danh mục Phương tiện tự động 77000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC) do một số lỗi kỹ thuật có thể dẫn đến tai nạn cho người sử dụng.

Thu hồi mô tô Yamaha YZF-R1 phiên bản 2015 do lỗi về bánh răng hộp số

Thu hồi mô tô Yamaha YZF-R1 phiên bản 2015 do lỗi về bánh răng hộp số

Theo đó, hãng xe danh tiếng Nhật Bản Yamaha phải thu hồi 2 dòng xe YZF-R1, YZF-R1M phiên bản 2015 do lỗi bánh răng hộp số. Được biết, bộ số có vai trò quan trọng trong toàn bộ hệ chuyển động của xe. Việc có lỗi ở bộ phận này sẽ có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ chiếc xe cũng như độ an toàn của người sử dụng. Việc vỡ bánh răng bộ số khi vận hành có thể khiến hệ truyền động bị vỡ, dẫn tới khóa hệ truyền động, từ đó tạo ra nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng hoặc tử vong.

Bên cạnh đó, hãng xe Suzuki cũng phải thu hồi dòng xe GSX-S1000/A/F/FA L6, GSX-R1000A L6 phiên bản 2015 khi phát hiện lỗi sản xuất gây bít kín đường ống ở hệ thống xi lanh phanh trước. Điều này gây rõ rì dầu phanh, gây giảm lực phanh và có thể xảy ra tai nạn nếu người sử dụng điều khiển xe.

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang