Thu hồi bơ đông lạnh có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

authorNinh Lan 06:28 21/06/2019

(VietQ.vn) - Một loại bơ đông lạnh đã bị thu hồi do phát hiện có vi khuẩn Listeria trong túi mẫu sản phẩm.

Nature's Touch Frozen Food Inc. (đơn vị cung cấp trái cây và rau quả lớn ở Mỹ) đang tự nguyện thu hồi hàng loạt gói bơ đông lạnh có thời hạn sử dụng trước ngày 11/10/2020 sau khi kiểm tra cho thấy Listeria monocytogenes trong sản phẩm.

Thu hồi một loại bơ đông lạnh vì có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

 Sản phẩm bơ đông lạnh bị thu hồi. Ảnh: FSN

Việc thu hồi của công ty xuất phát từ lý do FDA thông báo rằng chương trình lấy mẫu thường niên cho thấy, Listeria monocytogenes có trong một túi mẫu của sản phẩm.

Hiện chưa có bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm bệnh được báo cáo liên quan đến sản phẩm bơ đông lạnh bị thu hồi. Tuy nhiên người tiêu dùng đã mua sản phẩm nên loại bỏ hoặc trả lại nơi mua để được hoàn lại tiền đầy đủ.

Người tiêu dùng có thể nhận biết sản phẩm bị thu hồi qua thông tin nhãn gồm: Vỏ bao bì ghi sản phẩm bơ đông lạnh, sản phẩm được bọc trong túi nhựa có số UPC 2113009412 ở mặt sau, hạn sử dụng là 11/10/2020.

Nature's Touch báo cáo, các sản phẩm bơ này được phân phối ở các bang Alaska, Arizona, California, Colorado, Hawaii, Idaho, Nebraska, Nevada, New Mexico, Oregon, South Dakota, Washington, Wyoming, Texas và Utah.

Rau chân vịt bị thu hồi vì nguy cơ ngộ độc thực phẩm(VietQ.vn) - Rau chân vịt đông lạnh bị thu hồi ở 19 tiểu bang của Hoa Kỳ sau khi xét nghiệm dương tính với khuẩn listeria.

Trước đó, hồi tháng 3/2019, tập đoàn thực phẩm trồng quả bơ henry đã thu hồi tại 6 tiểu bang ở Mỹ vì có khả năng nhiễm khuẩn Listeria.

Những lô quả bơ này được trồng và đóng gói từ bang California. Công ty đã ban hành lệnh thu hồi tự nguyện sau khi cơ sở đóng gói tại bang California phát hiện có sản phẩm bơ dương tính trong một cuộc kiểm tra thường xuyên của chính phủ. Sáu tiểu bang có liên quan gồm Arizona, California, Florida, New Hampshire, North Carolina và Wis ERIC. Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào phải cấp cứu sau khi ăn bơ trong các lô hàng trên.

Người tiêu dùng có thể nhận ra bơ của hãng Henry Avocado bằng nhãn hiệu có ghi "Bravocado" và ghi "California".

Listeria là vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nặng, làm người già, trẻ em và những người có hệ miễn nhiễm yếu tử vong. Các triệu chứng nhiễm vi khuẩn này gồm sốt cao, nhức đầu, cứng người, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.

Thanh Vân (Theo FSN)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang