Thu hồi mỳ ăn liền do lo ngại chứa trứng luộc nhiễm khuẩn listeria

authorHương Giang 09:42 03/01/2020

(VietQ.vn) - Mỳ ramen ăn liền là sản phẩm mới nhất bị thu hồi trên toàn nước Mỹ do chứa trứng luộc và trứng luộc có liên quan đến sự bùng phát nhiễm khuẩn listeria.

Công ty Veggie Noodle có trụ sở tại Texas, đã thu hồi nhãn hiệu Cece's Veggie Co brand Fresh Veggie Ramen (Mỳ ramen với rau tươi) với Chicken Broth (nước hầm gà) được bán tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc vì trứng đóng gói trong sản phẩm có thể bị nhiễm vi khuẩn, theo thông cáo từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Trứng được cung cấp bởi Almark Food, đã làm 7 người mắc bệnh trên khắp 5 tiểu bang, bao gồm 1 trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh trong khi người mẹ đang mang thai, nhưng vẫn sống sót. 4 người đã phải nhập viện, trong đó có 1 bệnh nhân ở Texas đã tử vong.

Theo một thông báo trên trang web của Veggie Noodle, Cece's Veggie Co ramen có các gói 11,5 ounce với mã UPC 5228700653. Công ty đang thu hồi các sản phẩm với tất cả các ngày hết hạn và được bán tại chuỗi siêu thị bao gồm Whole Food Market, H-E-B, Albertsons và Vons.

Mỳ ramen ăn liền của công ty Veggie Noodles - sản phẩm mới nhất bị thu hồi trong bối cảnh lo ngại bùng phát nhiễm khuẩn listeria do trứng luộc sẵn.

Khách hàng được khuyến khích không tiêu thụ thêm bất kỳ gói mỳ nào, vứt chúng đi hoặc trả lại cho cửa hàng nơi họ đã mua để được hoàn tiền.

Bất cứ ai có câu hỏi được yêu cầu gọi đến Veggie Noodle theo số (512) 200-3337 trong khoảng từ thứ 2 đến thứ 6, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều CT.

Veggie Noodle là công ty mới nhất bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát listeria có nguồn gốc từ trứng luộc được sản xuất bởi Almark Food có trụ sở tại Georgia. Một số chuỗi khác bao gồm Trader Joe's, Costco, Kroger và Fresh Thyme đã thu hồi trứng luộc từ cửa hàng của họ.

Tuần trước, Almark đã mở rộng việc thu hồi để bao gồm tất cả các sản phẩm trứng luộc từ một cơ sở ở Gainesville, dẫn đến 4 công ty thu hồi sản phẩm của họ được làm bằng trứng Almark.

Các trường hợp đã được báo cáo ở Florida, Maine, Pennsylvania, South Carolina và Texas, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Nhiễm khuẩn xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2017 đến 12 tháng 11 và những người mắc bệnh trong độ tuổi từ dưới 1 tuổi đến 82 tuổi.

Sản phẩm trứng đóng gói sẵn được cho là nhiễm khuẩn listeria bị thu hồi (VietQ.vn) - Hàng chục sản phẩm chứa trứng đóng gói sẵn của Almark Food đã được thêm vào danh sách thu hồi sau những lo ngại về nhiễm khuẩn listeria ngày càng tăng.

Trong số 5 người mà CDC phỏng vấn, 4 người cho biết họ đã ăn các sản phẩm có chứa trứng luộc chín vào tháng trước khi họ bị bệnh. 3 trong số họ cho biết những quả trứng luộc chín nằm trong món salad mua ở cửa hàng tạp hóa hoặc trong món salad từ các nhà hàng.

Listeriosis là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng thường xảy ra do ăn thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes. Các loại thực phẩm phổ biến dễ bị nhiễm khuẩn nhất là sữa chưa tiệt trùng, pho mát mềm, rau và các sản phẩm như thịt nguội. 

Các triệu chứng thường bắt đầu từ 1 đến 4 tuần sau khi tiếp xúc với thực phẩm nhiễm khuẩn và bao gồm đau đầu, mất nhận thức, đau cơ và sốt. Phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh có thể chuyển dạ sớm, thai chết lưu hoặc bị sảy thai. Ngoài ra, những người đang chạy thận có khả năng bị nhiễm khuẩn listeria cao gấp 50 lần. Khoảng 1.600 người bị bệnh do nhiễm trùng hàng năm ở Mỹ và khoảng 260 trường hợp tử vong, theo CDC.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang