Thu hồi nhân sâm Hàn Quốc do chứa thành phần không rõ ràng

author 14:05 21/05/2016

(VietQ.vn) - Thực phẩm chức năng làm từ nhân sâm Hàn Quốc Ginsing Power X bị thu hồi do chứa Sildenafi có thể làm hạ đường huyết sau khi sử dụng.

Theo thông tin của FDA, công ty SOS Telecom tại Bayside, New York (Mỹ) mới đây đã đưa ra lệnh thu hồi một lượng khổng lồ sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng của mình. Lệnh thu hồi được đưa ra sau khi FDA kiểm tra thành phần và phát hiện trong các sản phẩm này đều chứa Sildenafi và các hợp chất có Sildenafil.

Sildenafil (muối Citrate), dùng đường uống để điều trị rối loạn cương dương. Sildenafil có tác dụng ức chế chọn lọc cGMP (Cyclic guanosine monophosphate) – Phosphodiesterase đặc hiệu typ 5 (PDE5).

Sildenafil được FDA chấp thuận cho việc sử dụng trong điều trị các rối loạn cương dương, là tình trạng không có khả năng đạt được hoặc duy trì cương cứng đủ để thoả mãn hoạt động tình dục. Tuy nhiên, các sản phẩm bị thu hồi đều chứa Sildenafil trong thành phần nhưng lại không được ghi trên bao bì.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm:

Tiger X, hạn sử dụng trước ngày 16/12/2016, thuốc loại 1 viên nhộng trong một gói và một hộp có 24 gói

Ninja X, hạn sử dụng trước ngày 31/6/2018, thuốc loại 1 viên nhộng trong một gói và một hộp có 24 gói

Ginseng Power X, hạn sử dụng trước ngày 15/10/2018, thuốc loại 1 viên nhộng trong một gói và một hộp có 24 gói

Super Samurai X, hạn sử dụng trước ngày 15/10/2016, thuốc loại 1 viên nhộng trong một gói và một hộp có 24 gói

Sản phẩm làm từ nhân sâm Hàn Quốc của SOS Telecom

Sản phẩm làm từ nhân sâm Hàn Quốc của SOS Telecom. Ảnh: FDA

FDA cũng đưa ra khuyến cáo rằng thành phần Sildenafil không được ghi trên nhãn hiệu rất có thể gây ra các tác dụng phụ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng. Bởi theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Sildenafil có thể tác dụng với nitrate có trong một số loại thuốc như nitroglycerin và có thể làm hạ huyết áp xuống tới mức cực kì nguy hiểm.

Những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh huyết áp cao, có hàm lượng cholesterol cao trong máu hoặc mắc bệnh tim thường sử dụng nitrate. Thêm vào đó, sản phẩm này có thể gây ra một số triệu chứng như đau đầu và đỏ mặt.

Các sản phẩm nằm trong lệnh thu hồi được liệt kê vào loại thực phẩm chức năng nhằm tăng cường tình dục ở nam giới. Chúng được bán ở rất nhiều cửa hàng bán lẻ, bao gồm cửa hàng tiện lợi và cửa hàng ban gas.

SOS Telecom lưu ý người dùng phải theo dõi thông cáo báo chí được đưa ra và gửi thư phản hồi cho nhà sản xuất ngay khi có trường hợp bất thường xảy ra sau khi sử dụng sản phẩm. Người tiêu dùng và các cửa hàng khi có 1 trong 4 sản phẩm bị thu hồi trên phải lập tức ngừng sử dụng hoặc trả lại sản phẩm ngay lập tức để tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra.

Hi vọng phương pháp chữa bệnh trầm cảm mới từ 'nấm thần kì'(VietQ.vn) - Các nhà khoa học vừa phát hiện một hợp chất gây ảo giác được tìm trong “nấm thần kì” có thể đem đến kì vọng trong việc điều trị bệnh trầm cảm.

Thu Thảo (theo FDA)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang