Thu hồi núm vú giả có nguy cơ gây ngạt thở cho trẻ

author 06:47 28/11/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, giới chức Hà Lan đang tiến hành thu hồi một loại núm vú giả do Thụy Sỹ sản xuất vì nguy cơ dễ gây ngạt thở cho trẻ.

Sản phẩm mà Hà Lan đang ra lệnh thu hồi là núm vú giả thuộc nhãn hiệu Bibi, có tên là Swiss Soother.Nuggi và thuộc loại sản phẩm chăm sóc bé OECD 54000000. 

Núm vú giả được đựng trong một hộp các tông nhỏ có phần kính trong suốt và được sản xuất tại Thụy Sỹ.

Núm vú giả thương hiệu Bibi có nguy cơ  gây ngạt thở cho trẻ

Núm vú giả thương hiệu Bibi có nguy cơ  gây ngạt thở cho trẻ. Ảnh: Europa

Nghiên cứu cho thấy, phần núm vú giả có thể tách khỏi phần lá chắn trong sản phẩm và rơi vào miệng dễ gây nguy cơ ngạt thở cho trẻ.

Trước đây, một loại núm vú giả của Thái Lan đã bị Tây Ban Nha thu hồi mang nhãn hiệu Saro, số mô hình 1526 và mã vạch 8424568015269 cũng vì lý do tương tự.

Hà Lan cho biết sản phẩm đã không tuân thủ tiêu chuẩn theo quy định Châu Âu EN 1400-2, vì vậy chính quyền nước này quyết định thu hồi toàn bộ núm vú giả kém chất lượng khỏi thị trường.

Trên thực tế, núm vú giả được làm từ chất liệu cao su mềm, khi trẻ ngậm núm vú giả sẽ có cảm giác thích thú như được ngậm ti mẹ. Nó có thể giúp "đánh lừa" cảm giác, và xoa dịu cơn đói nhất thời của bé và giúp trẻ dễ ngủ hơn nên khá phổ biến và được ưa chuộng trên trị trường, nhưng núm vú lại dễ gây hại khiến trẻ bị ngạt thở. Vì vậy, cha mẹ nên lưu ý vấn đề này khi chọn mua sản phẩm cho bé.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang