Thu hồi nước lau kính ô tô dễ gây tai nạn

author 07:04 28/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Hungary tiền hành thu hồi hàng loạt các sản phẩm kém chất lượng trong đó có nước lau kính ô tô vì sản phẩm này có thể gây tại nạn khi hạn chế tầm nhìn của người tài xế.

Nước lau kính ô tô bị thu hồi thuộc danh mục sản phẩm hóa chất, nhãn hiệu GP Auto Blue, tên cụ thể là Téli szélvédőmosó -20°C, có hạn sử dụng 26/11/2013 - 26/11/2015 và gắn mã vạch 5999547774107.

Nước lau kính kém chất lượng có thể khiến tài xế mất tầm nhìn và gây tai nạn

Nước lau kính kém chất lượng có thể khiến tài xế mất tầm nhìn và gây tai nạn. Ảnh minh họa

Sản phẩm này là một loại dung dịch màu xanh dương, trong suốt và được chứa trong chai có dung tích 2 lít. Tuy nhiên,  nhãn mác sản phẩm không đề cập đến nơi sản xuất.

Theo nghiên cứu, nhiệt độ kết tinh của sản phẩm trong trường hợp sương giá lại cao hơn so với hạn định mà nhà sản xuất đưa ra. Thực tế ngoài trời là -14,6 ° C, trong khi sản phẩm chỉ có thể đảm bảo ở mức nhiệt -20 ° C. Vì thế nên trong điều kiện khắc nghiệt, chất lỏng này có thể bị đóng băng ngay trước kính chắn gió. Điều này dễ làm giảm tầm nhìn đột ngột cho người tiêu dùng khi điều khiển phương tiện và có nguy cơ dẫn đến tai nạn.

Như vậy, sản phẩm không đạt tiêu chuẩn an toàn đã buộc Hungary phải ra quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm khỏi thị trường. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang