Thu hồi nước sốt chứa chất gây ung thư

author 07:00 24/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, chủ thương hiệu Tiger Brands đã ra lệnh cho các nhà bán buôn và bán lẻ thu hồi nước sốt gạo-cari nhãn hiệu Certain Tastic Simply Delicious do sản phẩm chứa phẩm màu gây ung thư.

Thông tin cập nhật trên tờ Times Live cho biết, các phòng thí nghiệm của công ty thuộc thương hiệu Tiger Brands đã nghiên cứu và phát hiện thấy nước sốt chứa hóa chất metyl vàng và Sudan I trong một lô hàng nhập từ Ấn Độ. 

Nước sốt chứa chất gây ung thư bị thu hồi

Nước sốt gạo-cari chứa chất gây ung thư bị thu hồi. Ảnh minh họa

"Những loại phẩm màu này có thể làm giảm độ an toàn trong thực phẩm do độc tính của nó có nguy cơ gây ung thư cho người tiêu dùng”, công ty ho biết. 

Sudan I, còn được gọi là Sudan đỏ, được tìm thấy trong các loại gia vị ở Nam Phi vào năm 2005. Tuy nhiên, hóa chất này đã bị tẩy chay tại Anh và sau đó nó lại tái xuất hiện vào năm 2007. 

Vì vậy, bất kỳ người tiêu dùng nào đang sở hữu sản phẩm nước sốt gạo-cari Simply Delicious hoặc đang sử dụng để nấu ăn thì nên đem trả lại siêu thị hoặc các cửa hàng bán lẻ tại địa phương để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, lô hàng sản xuất vào tháng 6 hoặc tháng 7/2014 càng có nhiều khả năng gây nguy hại nghiêm trọng hơn cho người dùng, công ty khuyến cáo.

Trên thực tế, chỉ có các lô sản phẩm Simply Delicious này bị ảnh hưởng, còn lại mọi mặt hàng khác thuộc thương hiệu Tiger Brands đều đảm bảo quy chuẩn an toàn chất lượng.  

Đối với sản phẩm lỗi, khách hàng sẽ nhận được một phiếu mua hàng tương đương với giá trị sản phẩm bị thu hồi, đồng thời người tiêu dùng có thể sử dụng thẻ đó để mua bất kì sản phẩm nào họ muốn. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang