Thu hồi nước trái cây gây sặc cho trẻ em

author 11:26 19/03/2014

(VietQ.vn)- Gần đây, Plum Organics lại tiếp tục thu hồi hai dòng thực phẩm dinh dưỡng hiệu World Baby, vì nguy cơ gây sặc cho trẻ.

Thương hiệu Plum Organics tiếp tục tự nguyện thu hồi một “số lượng có hạn” hai dòng sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em, nhãn hiệu World Baby dạng túi, vì miệng nhựa của sản phẩm có thể gây sặc trong quá trình sử dụng.


Trước đây, vào tháng 11/2013, công ty đã tiến hành lệnh thu hồi khẩn cấp vì lo ngại sản phẩm lỗi.

Do thiếu sót từ lệnh thu hồi trước, nên các sản phẩm lỗi vẫn lưu thông trên thị trường. Những sản phẩm lỗi này có nguy cơ gây sặc khi sử dụng. Vì vậy, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ em uống nước trái cây này nếu không có sự giám sát của người lớn.

Plum đã nhận 14 đơn khiếu nại từ phía người tiêu dùng với lí do miệng sản phẩm có vấn đề, mặc dù cho đến nay chưa xảy ra thương tích nào. Công ty thông báo sẽ thu hồi tất cả các sản phẩm lỗi khỏi thị trường.

Sản phẩm thu hồi gồm: World Baby Ý và World Baby Thái Lan, có thể nhận biết mặt hàng thông qua “hạn sử dụng” ghi trên bao bì.

World Baby Ý–Zucchini & Spinach vị Pasta Marinara, có hạn sử dụng đến ngày 09/09/2014 (Sept.9, 2014) và World Baby Thái Lan–Roasted Pumpkin & Coconut Rice, có hạn sử dụng đến ngày 10/9/2014 (Sept.10, 2014).

Khoảng 12.000 gói sản phẩm bị thu hồi, từ các cửa hàng tạp hóa, đại lí và nhiều nhà bán lẻ trực tuyến trên cả nước. Ngoài ra, các sản phẩm Plum Organics khác không ảnh hưởng.

Công ty đã thông báo thu hồi sau khi phát hiện lỗi ở vành trên của miệng trong một số sản phẩm. Có thể thấy rõ phần vành nhựa bị lõm và cần được gắn liền lại.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, thực phẩm dinh dưỡng này cũng được chào bán ở các cửa hàng trực tuyến, tuy nhiên vẫn chưa có lời cảnh báo nào được đưa ra.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang