Thu hồi ổ điện có nguy cơ gây giật điện

author 06:52 20/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Tây Ban Nha đang tiến hành thu hồi một số loại ổ điện có nguồn gốc từ Hồng Kông do nguy cơ giật điện dễ gây nguy hại cho người tiêu dùng.

Ổ điện bị thu hồi thuộc danh mục thiết bị điện mang nhãn hiệu YAWCITAI và thuộc loại đồ điện OECD 78000000 do Hồng Kông sản xuất. Sản phẩm dùng cho 3 phích cắm điện được đựng trong một túi nhựa trong suốt. 

Ổ điện Hồng Kông có nguy cơ gây giật điện

Ổ điện Hồng Kông có nguy cơ gây giật điện. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong danh sách thu hồi còn đề cập đến một loại ổ điện khác có cùng xuất xứ, mang nhãn hiệu Zeberg, không rõ mã vạch, mô hình và tên cụ thể của sản phẩm. Loại ổ điện này cũng được thiết kế gồm 3 ổ đựng trong túi nhựa kính trong và có in thêm tên thương hiệu trên phần đầu túi. 

Một số ổ điện Hồng Kông bị thu hồi vì nguy cơ giật điện hại người tiêu dùng

Một số ổ điện Hồng Kông bị thu hồi vì nguy cơ giật điện hại người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Các sản phẩm trên bị truy hồi đều cùng một nguyên nhân do các ổ điện thông nhau. Vì vậy, khi cắm vào ổ, phần chân phích cắm có thể dẫn điện đến các ổ còn lại. Điều này dễ gây nguy cơ giật điện cho người sử dụng.

Như vậy, sản phẩm đã không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc gia về đồ điện. Vì thế, biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng là thu hồi toàn bộ sản phẩm nguy hiểm khỏi thị trường Tây Ban Nha đồng thời ngừng nhập khẩu loại ổ điện Hồng Kông này.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang