Thu hồi ớt bột xuất xứ Thái Lan gây ngộ độc

author 11:17 30/05/2014

(VietQ.vn) – Loại ớt bột thương hiệu Caravelle nghi ngờ có chứa vi khuẩn Salmonella gây ngộ độc thực phẩm đang bị thu hồi trên toàn nước Mỹ.

Tổng công ty Anhing, Los Angeles, CA, Mỹ đang tiến hành thu hồi loại ớt bột thương hiệu Caravelle trong chậu nhựa 8 ounce với mã 560916 có bán tại các đại lí bán lẻ trên phạm vi toàn quốc do nghi ngờ có chứa vi khuẩn Salmonella gây ngộ độc thực phẩm.

Vi khuẩn Salmonella gây ngộ độc có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, làm suy yếu hệ miễn dịch, thậm chí có khả năng gây tử vong ở trẻ êm và người già. Người khỏe mạnh bị nhiễm vi khuẩn Salmonella thường bị sốt, tiêu chảy (thậm chí là có thể đi ra máu), buồn nôn, nôn mửa và đau bụng.

Ớt bột nghi ngờ chứa vi khuẩn gây ngộ độc

Ớt bột thương hiệu Caravelle nghi ngờ có chứa vi khuẩn Salmonella gây ngộ độc 

Loại ớt bột này được chứa trong một thau nhựa có nắp đậy màu đỏ với nhãn giấy màu cam đề dòng chữ: “Ớt bột cay thương hiệu Caravelle, trọng lượng 8 oz (tương đương 227g) của công ty sản xuất ớt bột Anhing, Los Angeles, CA, Mỹ là sản phẩm thứ 90031 của Thái Lan”. Tuy nhiên, loại ớt bột này cũng chứa chữ Trung Quốc với mã 080736115551, trong đó chứa hai mã liên quan là 560916 hoặc 570115 nhãn màu trắng ở dưới đáy chậu nhựa.

Mặc dù đến thời điểm này vẫn chưa có ca ngộ độc thực phẩm ớt bột xảy ra nhưng công ty Anhing vẫn tiến hành thu hồi theo kết quả nghiên cứu và điều tra của chương trình lấy mẫu thử thường xuyên tỉnh Maryland, Bắc Mỹ.

Vấn đề chủ yếu tập trung vào mã sản phẩm 560916. Tuy nhiên, để phòng ngừa, công ty Anhing đã tiến hành thu hồi loại ớt bột với các mã khác của trong lô hàng này.

Công ty này đã ngừng việc phân phối các sản phẩm theo yêu cầu của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA và cũng sẽ tiếp tục điều tra những mã hàng có khả năng gây ngộ độc.

Công ty Anhing tiến hành thu hồi ớt bột gây ngộ độc thực phẩm

Công ty Anhing tiến hành thu hồi ớt bột gây ngộ độc thực phẩm

Công ty cũng khuyến khích khách hàng mua ớt bột nghi ngờ có chứa vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm trả lại hàng chộ đại lý họ đã mua và được hoàn trả lại tiền. Nếu có thắc mắc, khách hàng có thể liên hệ với công ty theo số điện thoại 1-323-221-8003 trong thời gian hành chính từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều theo giờ địa phương.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang