Thu hồi ớt nghi nhiễm khuẩn thương hàn

author 07:12 14/06/2013

(VietQ.vn) - Một công ty tại Califonia (Mỹ) đang tiến hành thu hồi 43 thùng ớt của Thái Lan do bị nghi ngờ số ớt này bị nhiễm khuẩn Salmonella.

Nguy cơ nhiễm khuẩn cao từ ớt Jammin của Thái Lan

Khuẩn Salmonella hiện diện tự nhiên trong ruột, trong phân của các loài động vật như heo, bò, gia cầm, rùa, rắn, các loài bò sát, v.v...

Thịt bò, thịt heo, thịt gà, trứng gà, sữa tươi không được hấp khử trùng; cá, tôm, sò, ốc, rau cải hoa quả, giá sống, trái cantaloupe, v.v... đều có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella. Khuẩn Salmonella có thể gây ra bệnh viêm dạ dày, ruột, bệnh sốt thương hàn và bệnh sốt cận thương hàn.

Trong tuần này, kho dự trữ trái cây ở Chula Vista, Califonia đã tự nguyện thu hồi loại ớt Jammin của mình sau khi phát hiện khuẩn Salmonella trong một số mẫu ớt được lấy ra từ một vài thùng sản phẩm này.

Loại ớt bị thu hồi được đóng gói trong thùng trắng loại 25 pound, dán nhãn “Ớt Jammin” và được phân phối tới các nhà bán lẻ tại Califonia từ ngày 7/4 đến 10/4/2013.

43 thùng đã bị thu hồi sau khi lệnh thu hồi được đưa ra. Các sản phảm ớt của Thái Lan hiện nay vẫn bị tạm ngừng bán để công ty này và Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ FDA tiến hành điều tra về nguồn gốc của sự việc.

Vẫn chưa có thông tin về các trường hợp bị nhiễm bệnh do sử dụng loại ớt này. Tuy nhiên, do phải mất thời gian để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, việc liệu người mắc bệnh có phải do ăn phải sản phẩm này hay không vẫn chưa thể xác định được.

Người tiêu dùng hiện đang sử dụng các thùng ớt bị thu hồi này nên trả lại cho cửa hàng để được hoàn toàn bộ số tiền mua sản phẩm.

Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang