Thu hồi radio Trung Quốc dễ gây giật điện

author 07:09 31/08/2014

(VietQ.vn) - Theo tìm hiểu, Hungary đang tiến hành thu hồi radio có nguồn gốc từ Trung Quốc do nguy cơ giật điện dễ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Thông tin cập nhật cho thấy, thiết bị thông tin truyền thông radio hiệu Nakai bị thu hồi mang mã vạch 2 545444 121013, có số mô hình AK-7602AC, thuộc danh mục sản phẩm 68000000 - Audio Visual.

Radio có nguồn gốc Trung Quốc gây giật điện bị thu hồi

Radio có nguồn gốc Trung Quốc gây giật điện bị thu hồi. Ảnh minh họa

Radio bị thu hồi có màu bạc, hoạt động dựa trên nguồn điện và pin, được đựng trong hộp các- tông màu vàng do Trung Quốc sản xuất.

Trên thực tế, các mối dây hàn ở điện áp trong đài không bảo đảm an toàn cơ học, dây có thể bị tách rời. Các bộ phận trực tiếp nối với cáp nguồn có thể bị va chạm vào nhau vì kích thước của ổ điện và phích cắm dẹt không phù hợp. Diện tích mặt cắt ngang của dây dẫn điện bên ngoài không đủ lớn khiến dây có thể quá nóng dẫn đến cháy nổ.

Mặc dù chưa xảy ra thương tích nào cho người dùng, nhưng  sản phẩm đã không tuân thủ các yêu cầu về điện áp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60.065.

Vì vậy, chính quyền Hungary buộc phải thu hồi sản phẩm khỏi thị trường đồng thời yêu cầu người tiêu dùng hoàn trả lại sản phẩm cho các cửa hàng phân phối để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Linh Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang