Thu hồi sách dạy vẽ gợi dục, bạo lực

author 22:35 31/05/2013

(VietQ.vn) - Ngày 31/5, Nhà xuất bản Hồng Đức đã thừa nhận sách dạy vẽ truyện tranh không phù hợp và đã cho thu hồi toàn bộ loại sách này trên thị trường.

Nhiều cuốn sách dạy vẽ theo phong cách Nhật Bản của NXB Hồng Đức đã bị thu hồi

Trước phản ánh của nhiều bậc phụ huynh về thông tin loạt sách vẽ truyện tranh theo phong cách Nhật Bản của Nhà xuất bản (NXB) Hồng Đức có rất nhiều hình ảnh và nội dung không phù hợp với lứa tuổi học sinh và đặc biệt là trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam, trao đổi với Chất lượng Việt Nam ngày hôm nay, đại diện NXB Hồng Đức, bà Ngô Hồng Tú cho biết, đã kiểm tra lại nội dung phản ánh báo nêu và thừa nhận “có sai sót vì sách có những hình ảnh nhạy cảm, đặc biệt là cảnh học sinh giết cô giáo”.

“Hiện chúng tôi đã làm giải trình và thu hồi toàn bộ loại sách này theo yêu cầu của Cục Xuất bản”, bà Tú cho biết.

<br>

 
Những hình ảnh giết cô giáo cũ gây phản cảm  và phản ứng mạnh từ nhiều bậc phụ huynh

Về phía Cục Xuất bản (Bộ TT&TT), bà Phan Thị Tuyết Nga, trưởng phòng Quản lý xuất bản cũng xác nhận với Chất lượng Việt Nam về việc đã yêu cầu NXB Hồng Đức giải trình và tạm dừng lưu hành loại sách có nội dung không phù hợp trước khi Cục xuất bản xem xét sự việc để từ đó sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, đại diện NXB Hồng Đức bà Ngô Hồng Tú khẳng định, những nội dung trong loạt sách này là hoàn toàn phù hợp, sách dùng cho mọi đối tượng. “Đây không phải là sách định hướng cho trẻ em, mà đây chỉ là những cuốn sách tham khảo” bà Tú nói. Đồng thời, bà Tú còn cho biết sách được hợp tác xuất bản cùng với Nhà sách Minh Lâm có địa chỉ tại 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội và đã được Cục Xuất bản kiểm duyệt.

Ngày 29/5 Chất lượng Việt Nam đã nhận được thông tin từ độc giả về việc loạt sách vẽ truyện tranh theo phong cách Nhật Bản của NXB Hồng Đức, do Nhà sách Minh Lâm phát hành có nhiều nội dung không phù hợp với lứa tuổi học sinh đặc biệt là những em học sinh đang tuổi mới lớn. Vì, nội dung trong một số cuốn sách có nhiều hình ảnh bạo lực, gợi cảm. Đặc biệt là có những hình ảnh học sinh trả thù cô giáo rất ghê rợn.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Huyền Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang