Thu hồi salad và thức ăn sẵn sau khi xuất hiện vi khuẩn E.coli trong rau chân vịt

authorThanh Thanh 06:48 16/09/2019

(VietQ.vn) - Urban Remedy, hãng bán thực phẩm hữu cơ và nước ép trái cây đang thu hồi một số sản phẩm để đề phòng vi khuẩn E.coli.

Urban Remedy là nhà sản xuất và bán lẻ thuộc tập đoàn Richmond, chuyên bán nước ép cao cấp, đồ ăn tiện lợi có nguồn gốc thực vật ở các siêu thị, quán ăn. Sau khi rau chân vịt có trong một số loại salad và thức ăn sẵn phản ứng dương tính với vi khuẩn E.coli, nhà sản xuất này đang thu hồi một số sản phẩm.

Sản phẩm bị thu hồi bởi nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli.

Phát hiện vi khuẩn E.coli qua một bài kiểm tra an toàn, phần đa sản phẩm có khả năng nhiễm khuẩn không được bán ra, tuy nhiên nhà sản xuất cho biết 76 sản phẩm khác nhau vẫn bị tuồn ra ngoài. Các sản phẩm thu hồi gồm: Samosa Cauli Wrap, Green Tea Salad, Black Rice Umeboshi Bowl và Benedict Brunch Bowl, tất cả đều có thời hạn sử dụng an toàn trước 15/09. Ngoài ra, công ty không thu hồi thêm sản phẩm nào khác.

“Trong nhiều cảnh báo phát ra chúng tôi tự nguyện thu hồi một số lượng nhất định rau cải thìa có nguy cơ nhiễm vi khuẩn. Chúng tôi đang thực hiện biện pháp ngăn chặn để đảm bảo an toàn cho khách hàng, mặc dù không có ghi nhận về vụ việc đáng tiếc nào”, Giám đốc điều hành của Urban Remedy – Paul Coletta phát biểu.

“Nếu khách hàng đã mua bất kỳ sản phẩm nào được liệt kê trên đây, đừng sử dụng mà hãy vứt đi, hoặc đem trả lại cửa hàng để được hoàn tiền".

Vi khuẩn E.coli thường sống trong ruột người và động vật. Tùy vào chủng loại của E.coli mà vi khuẩn này có thể vô hại hoặc gây buồn nôn, nôn mửa thậm chí cả suy gan, dẫn đến tử vong, nhất là đối với những người sức khoẻ yếu. Rau chân vịt của một nhà cung cấp phản ứng dương tính với lượng nhỏ vi khuẩn Escherichia coli (E.coli). Coletta cho biết Urban Remedy sẽ không tiếp tục mua rau chân vịt từ nhà cung cấp này.

Urban Remedy được thành lập năm 2012 tại San Francisco. Theo tài khoản Twitter của hai người đồng sáng lập Ev Williams và General Mills, công ty này đã nhận được 28 triệu đô tài trợ gián tiếp. Nhà cung cấp này có 16 điểm bán ở Vịnh San Francisco, và những sản phẩm được bán ở chuỗi siêu thị Whole Foods (bao gồm một địa điểm ở New York), trên Draeger’s, Amazon Go và những siêu thị khác.

Công ty đã sản xuất những món ăn chay hiện đại mà sáng tạo, ví dụ như “thịt ba chỉ” bằng cà tím, quảng cáo thực phẩm hữu cơ và thực phẩm tươi mới chưa qua xử lý. Website của công ty này có khẩu hiệu “Thực phẩm của chúng tôi giúp chữa lành”, trên trang website này, khách hàng có thể mua hàng siêu sạch với chỉ 75 đô mỗi ngày, và một thực đơn tiết kiệm mà phong phú trong ba ngày với chỉ 175 đô.

Huy Hoàng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang