Thu hồi sản phẩm bơ lạc 3 Nut Butter ở Anh: Chuyện dở khóc dở cười

author 17:28 14/04/2019

(VietQ.vn) - Cộng đồng mạng tỏ ra bất bình trước thông tin giới chức một hạt (đơn vị hành chính cao hơn cấp quận) tại Anh bắt buộc một nhà sản xuất bơ lạc rút hết sản phẩm khỏi siêu thị vì nhãn sản phẩm không có thông tin cảnh báo rằng thành phần của sản phẩm chứa lạc.

Theo đó, "3 Nut Butter" là tên một sản phẩm của công ty Kallo Foods được sản xuất và phân phối tại Anh. Công ty ghi rõ trên nhãn rằng một lọ bơ lạc của họ chứa quả óc chó, hồ đào pecan và lạc bằng tiếng Hà Lan với 2,5 bảng/1 lọ. Nhiều chuỗi siêu thị lớn ở Anh, bao gồm Tesco, đã phân phối "3 Nut Butter".

Sản phẩm bơ lạc 3 Nut Butter bị thu hồi.

Cách đây vài ngày, Kallo Foods ra thông báo họ thu hồi hàng nghìn lọ bơ lạc ở hạt Kent (Anh) vì chúng vi phạm quy định về y tế của hạt này. Theo quy định, nhà sản xuất phải cảnh báo nguy cơ dị ứng bơ lạc bằng tiếng Anh trên nhãn của sản phẩm. Quyết định thu hồi gây bất bình cho cộng đồng mạng sử dụng sản phẩm này.

"Đây là trò đùa chăng? Nếu những người ăn bơ lạc và không nhận ra rằng nó chứa lạc, chắc họ là người thiểu năng", "Những người cần những chỉ dẫn về nguy cơ dị ứng lạc giống như những người cần chỉ dẫn về nguy cơ ngộ độc nếu uống dung dịch tẩy rửa", "Chẳng lẽ người tiêu dùng ngốc đến mức họ cần một dòng chữ trên nhãn để cảnh báo họ rằng sản phẩm chứa lạc?" trích những lời bình luận của cộng đồng mạng về phản ứng của Whole Earth.

"Chúng tôi đã ghi thành phần nguyên liệu bằng tiếng Hà Lan trên nhãn của lọ. Nội dung trên nhãn là: Sản phẩm chứ lạc, hồ đào pecan và quả óc chó và có thể chứa thành phần của một số loại hạt khác. Điều đó có nghĩa là sản phẩm có thể trở thành nguy cơ sức khỏe đối với những người di ứng với bơ lạc, hồ đào pecan và những loại hạt khác", Kalllo Foods giải thích.

3 Nut Butter được ghi rõ có chứa quả óc chó, hồ đào pecan và lạc bằng tiếng Hà Lan 

Tuy nhiên, cho đến cuối cùng, chính quyền hạt Kent (Anh) cảnh báo rằng những người mắc chứng dị ứng lạc, óc chó hay hồ đào pecan không nên mua và ăn "3 Nut Butter". 

"Nếu các bạn đã mua sản phẩm, đừng ăn nó. Các bạn hãy đem nó tới siêu thị mà các bạn mua để họ trả lại tiền", thông báo của chính quyền hạt Kent nêu rõ.

Thanh Thảo (Theo Metro, Telegraph, Dealine News)

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc sản phẩm Kem ngừa mụn Esunvy(VietQ.vn) - Ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa kí quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc đối với sản phẩm Kem ngừa mụn Esunvy do Công ty cố phần dược phấm Gia Nguyễn sản xuất và chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang