Thu hồi sản phẩm salad ở Úc vì nhiễm khuẩn Salmonella

authorNinh Lan 06:27 27/03/2020

(VietQ.vn) - Tại một bang của Úc đang tiến hàng thu hồi hàng loạt sản phẩm salad do nhiễm khuẩn Salmonella có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tại Tây Úc, Công ty Supreme Salads đã tiến hàng thông báo thu hồi hàng loạt sản phẩm salad do một nhà cung cấp thông báo rằng đã có sản phẩm salad bị nhiễm khuẩn Salmonella. Hiện chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh liên quan đến sản phẩm được báo cáo.

Sản phẩm bị thu hồi. Ảnh: FSN 

Công ty đã thu hồi sản phẩm salad có tên Supreme Salads, Fresh Frontier and Quality Produce International được đóng gói với trọng lượng 200g và có hạn sử dụng từ ngày 21 đến 28 tháng 3. Chúng được bán tại nhiều cửa hàng bán lẻ và cửa hàng IGA độc lập ở Tây Úc.

Theo một tuyên bố của công ty, trong một thử nghiệm thông thường, sản phẩm salad Special Salad Mix được phát hiện dương tính với Salmonella. Để đề phòng, phía công ty đang thu hồi tất cả các sản phẩm salad Special Salad Mix và các sản phẩm có bất kỳ thành phần nào giống nhau như sản phẩm Asian Salad Mix, Tatsoi, Mizuna và Swiss Chard với hạn sử dụng từ 21 - 28/3.

Uống nước thường xuyên có tiêu diệt được Covid-19?(VietQ.vn) - Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều phương pháp phòng trừ Covid-19 được lan truyền trong đó có phương pháp là thường xuyên uống nước.

Phía công ty khuyến cáo người dân nên trả lại sản phẩm tại nơi đã mua để được hoàn lại tiền. Công ty cũng xin lỗi khách hàng vì những ảnh hưởng dến người dân. Ngoài ra, công ty cũng tuyên bố, tất cả những sản phẩm khác của công ty đều không bị ảnh hưởng. 

Trước đó, vào tháng 12/2019, Food Standards Australia and New Zealand cũng ban hành lệnh thu hồi sản phẩm salad mang tên Bacon and Dijon Gourmet Potato Salad (400g) từ hãng Daly Potato Company. Đây là mặt hàng được bày bán tại các cửa hàng Woolworths ở ACT, NSW, Tasmania, Victoria và siêu thị Coles ở Tasmania.

Lô hàng bị ảnh hưởng có mã số 352-4, hạn sử dụng đến ngày 8/1/2020. Quyết định thu hồi được đưa ra vì sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes. Listeria có thể gây hại đến sức khỏe của sản phụ và thai nhi, người cao tuổi, cũng như những người có hệ miễn dịch kém

Bệnh nhiễm khuẩn Salmonella là một bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu trong cơ thể và các nơi khác trong cơ thể.

Triệu chứng có thể tiến triển từ 12 đến 72 tiếng sau khi nhiễm khuẩn. Các triệu chứng thường kéo dài trong vòng từ 4 đến 7 ngày và có thể bao gồm: Tiêu chảy; Co thắt dạ dày; Đau đầu; Sốt; Nôn mửa;Mất nước (mất dịch cơ thể), đặc biệt ở trẻ sơ sinh và người già. Nhiễm khuẩn Salmonella có thể bị nặng ở những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang