Thu hồi sản phẩm vi phạm, phạt Công ty Lê Hoàng Hà My 120 triệu đồng

author 14:20 01/11/2016

(VietQ.vn) - Công ty Lê Hoàng Hà My đã bị Sở Y tế phạt tổng cộng số tiền 120 triệu đồng, đồng thời phải thu hồi, tiêu hủy sản phẩm vi phạm được xác định có chất cấm

Xác nhận với Chất lượng Việt Nam, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết, ngày 16/8/2016, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM – ông Bùi Minh Trạng đã ký quyết định số 458, áp dụng đối với Công ty Lê Hoàng Hà My, vì đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Tổng cộng số tiền phạt áp dụng đối với Công ty Lê Hoàng Hà My là 120 triệu đồng với 2 lỗi vi phạm.

Lỗi vi phạm thứ nhất: Kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (địa chỉ sản xuất ghi một nơi, nhưng thực tế lại sản xuất tại một nơi khác). Việc này vi phạm vào điểm a, khoản 1, điều 48 và khoản 5, điều 4 Nghị định 176/2013 của Chính phủ, về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Với sai phạm này, Lê Hoàng Hà My bị phạt số tiến 50 triệu đồng.

Lỗi vi phạm thứ 2: Sản xuất mỹ phẩm có chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm, hoặc vượt quá giới hạn cho phép đối với chất có quy định giới hạn nồng độ, hàm lượng sử dụng theo quy định của pháp luật, hoặc là sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn đối với người sử dụng.

 Sản phẩm Nhau cừu thai phấn hoa NAK Q10 của Lê Hoàng Hà My - ảnh minh họa.

Cụ thể, ở đây là sản phẩm Nhau thai cừu phấn hoa NAK Q10 (18g), lô 006, ngày sản xuất 23/3/2016, hết hạn sử dụng sau 3 năm. Các sản phẩm thuộc lô hàng này có chứa chất Clobetasol propionate, là một chất cấm trong thành phần sản phẩm mỹ phẩm.

Hình phạt được quy định tại điểm b, khoản 1, điều 50, khoản 5 điều 4 của Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định về hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Với việc vi phạm này, Công ty Lê Hoàng Hà My bị phạt 70 triệu đồng, buộc phải thu hồi và tiêu hủy sản phẩm với số lô, ngày sản xuất như đã ghi ở trên.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn kiến nghị Phòng Quản lý Dược của Sở Y tế thu hồi phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với các hành vi vi phạm như đã nêu.

Ảnh hưởng mưa bão, giá rau củ quả tại TP.HCM tăng vọt(VietQ.vn) - Hàng loạt rau củ quả ở TP.HCM có giá tăng vọt trong vài ngày qua, khiến cho các bà nội trợ phải đi mua tích trữ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang